Xảy ra động đất 6,1 độ richter ở Nhật Bản, gây nhiều thương vong

Thứ hai, 18/06/2018 14:48
(ĐCSVN) – Một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Osaka Nhật Bản vào sáng nay (18/6). Thống kê ban đầu cho thấy, có ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra ở Osaka sáng 18/6 (Ảnh: NHK)

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, vụ động đất xảy ra vào lúc 7 giờ 58 phút (giờ địa phương) ở phía Bắc tỉnh Osaka. Cường độ của trận động đất được đánh giá ở cấp độ dưới 6 trong thang cường độ địa chấn gồm 7 cấp độ ở Nhật Bản. Trận động đất cũng làm ảnh hưởng đến các tỉnh Kyoto, Hyogo, Shiga và Nara.

Quy mô thiệt hại chưa được thống kê đầy đủ. Thống kê sơ bộ cho thấy, trận động đất sáng 18/6 đã khiến ít nhất 2 người đàn ông và 1 bé gái 9 tuổi thiệt mạng, ngoài ra có ít nhất 61 người bị thương tại các quận phía Tây Nhật Bản.

Nhiều người dân đã tìm đến các trung tâm sơ tán được thiết lập trên khắp tỉnh Osaka. Khoảng 100.000 ngôi nhà bị cắt đường dẫn khí đốt. Các trường công lập cũng đã được đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo cơ quan này, không có cảnh báo sóng thần ở phía Tây Nhật Bản. Tuy nhiên, trận động đất có thể khiến nhiều tòa nhà bị đổ, do vậy cơ quan này khuyến cáo người dân nên thận trọng và tránh xa các khu vực nguy hiểm, đồng thời nên đề phòng trước những trận mưa vì có thể gây ra lở đất.

Quan chức của cơ quan khí tượng  Nhật Bản, ông Toshiyuki Matsumori cho biết, dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ, khoảng 10 – 20% khả năng xảy ra một trận động đất tương tự trong vòng một tuần tới tại khu vực này.

Đây là trận động đất mới nhất trong hàng loạt vụ động đất ở Nhật Bản vài ngày qua. Ngày 17/6, một trận động đất mạnh 4,6 độ richter đã xảy ra ở phía nam Gunma, phía bắc Tokyo và một trận động đất mạnh 4,5 độ richter ở Chiba, gần Tokyo ngày 16/6./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực