Xung đột tại Syria tiếp tục leo thang

Thứ ba, 13/03/2018 22:52
(ĐCSVN) – Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres ngày 12/3 đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an tiếp tục theo chương trình nghị sự nhằm chấm dứt những đau khổ của người dân Syria và tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột.
Đồ chơi của trẻ em còn sót lại trong đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy tại Đông Ghouta, Syria.
(Ảnh: UNICEF)

"Vào năm 2017, nhiều trẻ em đã bị thiệt mạng tại Syria hơn là kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh” – Tổng thư ký Liên hợp quốc tuyên bố, đồng thời lưu ý “năm này qua năm khác, hành động hay không hành động, vô tình hay cố ý, mọi người đang cho phép tình trạng này xảy ra”.

Ông Guterres nhấn mạnh rằng Liên hợp quốc chỉ có một tầm nhìn tổng quan về Nghị quyết 2401 (2018) của Hội đồng Bảo an được thực hiện do hạn chế tiếp cận được với lãnh thổ Syria. Mặc dù xung đột đã giảm mạnh ở một số khu vực song bạo lực vẫn tiếp diễn ở Đông Ghouta và xa hơn, ở Afrin, một phần của Edleb và Damascus.

Kể từ khi thông qua Nghị quyết 2401, các cuộc tấn công và chiến đấu đã gia tăng ở Đông Ghouta khiến hàng trăm dân thường trở thành nạn nhân xung đột. Trái với yêu cầu của Nghị quyết, không có sự tiếp cận nhân đạo an toàn và không bị cản trở và không có cuộc bao vây nào được dỡ bỏ. "Theo hiểu biết của chúng tôi, không có người bị bệnh nặng hoặc bị thương được di tản" – ông Guterres nói./.

Khánh Linh (Theo UN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực