Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất gây thương vong lớn

Thứ sáu, 22/03/2019 11:52
(ĐCSVN) – Có tới 44 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương nặng sau khi một nhà máy hóa chất phát nổ ở khu công nghiệp thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Vụ nổ đã gây ra nhiều đám cháy tại khu công nghiệp (Ảnh: AFP)

Lực lượng cứu hộ ngày 22/3 cho biết, có tổng số 640 người đang được điều trị y tế tại các bệnh viện. Trong số này, 32 người trong tình trạng nguy kịch và 58 người khác bị thương nặng.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 2 giờ 48 phút chiều 21/3 sau một đám cháy ở nhà máy thuộc khu công nghiệp hóa chất.

Các công nhân bị mắc kẹt sau khi các tòa nhà đổ sập xuống vì vụ nổ. Nhiều cửa sổ của các nhà dân gần đó cũng bị vỡ. Các nhân chứng cho biết, nhiều công nhân đã cố gắng chạy ra khỏi nhà máy với những vết thương trên người.

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã cử một đội chuyên gia tới hiện trường và kêu gọi nỗ lực giải cứu những người còn mắc kẹt.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được cử đến hiện trường. Theo giới chức địa phương, hơn 3.000 người đã được sơ tán khu vực xảy ra vụ nổ. Vụ nổ đã gây ra nhiều đám cháy và đến sáng 22/3 đều đã được dập tắt.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập tắt đám cháy (Ảnh: AFP)

Theo truyền thông địa phương, nhà máy đã bị phá hủy gần như hoàn toàn. Thậm chí, vụ nổ còn gây ra một trận động đất nhỏ có cường độ 2,2 độ richter.

Giới chức Trung Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Một số người đã bị cảnh sát giam giữ để phục vụ công tác điều tra.

Vào tháng 11/2018, một vụ rò rỉ khí gas đã gây ra vụ nổ ở nhà máy sản xuất PVC ở tỉnh Hà Bắc – nơi sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022, làm 24 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương. Trước đó, vào tháng 7/2018, 19 người thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại khu công nghiệp ở tỉnh Tứ Xuyên.

Một số hình ảnh về hiện trường vụ nổ tại khu công nghiệp thuộc thành phố Diêm Thành, được ghi nhận sáng 22/3:

Kiều Giang (theo Xinhua, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực