Yemen tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của IS

Thứ bảy, 28/04/2018 17:50
Ngày 28/4, các lực lượng an ninh Yemen cho biết đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trong một cuộc đấu súng tại thành phố Aden (A-đen), miền Nam Yemen.

 

Binh sĩ Yemen trong chiến dịch truy quét phiến quân Houthi ở tỉnh Taez. Ảnh: TTXVN



Theo lực lượng an ninh Yemen, việc tiêu diệt được Saleh Nasser Fadhl al-Bakshi (Xa-lê Na-xơ Phát an Bác-si), kẻ được mệnh danh là "thái tử" khu vực Aden, đã giáng một đòn mạnh vào chi nhánh lớn của IS tại Yemen. Nhóm này đã tiến hành nhiều vụ đánh bom và xả súng, giết hại hàng trăm người hầu hết là lực lượng an ninh tại miền Nam Yemen trong nhiều năm qua.

Trên mạng xã hội Facebook, cảnh sát Aden cho biết lực lượng chống khủng bố Yemen đã bao vây tòa nhà mà al-Bakhshi đang ẩn náu khi tên này và đồng bọn từ chối đầu hàng. Trong cuộc đấu súng sau đó, một thành viên trong lực lượng chống khủng bố đã thiệt mạng cùng với al-Bakshi. Trong khi đó, 3 tên đồng bọn của al-Bakshi đã bị bắt.

IS đã tìm được chỗ đứng tại Yemen hồi cuối năm 2014 sau khi nước này rơi vào cuộc xung đột giữa phiến quân Houthi và các lực lượng ủng hộ chính phủ được cộng đồng quốc tế công nhận, gây ra tình trạng mất an ninh. Chiến tranh và xung đột kéo dài hơn 3 năm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người Yemen, khiến hàng chục nghìn người bị thương, đẩy hơn 2 triệu người vào cảnh tha hương và phá hủy nhiều hạ tầng, bao gồm hệ thống y tế. Theo một báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ), hơn 22 triệu trong tổng số 25 triệu dân của quốc gia Hồi giáo này đang cần hỗ trợ nhân đạo, trong đó có 11,3 triệu người cần được cứu trợ khẩn cấp./.

 

 

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực