Hạ Long đón gần 7 triệu lượt du khách trong năm 2017

Thứ năm, 21/12/2017 09:06
(ĐCSVN) - Thông tin từ UBND Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, năm 2017, các cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố đã đón gần 7 triệu lượt du khách trong và ngoài nước.

 

Du khách nước ngoài tham quan Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã đón 6,93 triệu lượt du khách, tăng 12,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 2,94 triệu lượt. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch của thành phố ước đạt trên 10.780 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2016.

Năm 2017, thực hiện mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thành phố Hạ Long đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm xây dựng thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện. Trong đó, chú trọng rà soát, xây dựng và tham mưu xây dựng cơ chế chính sách, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực du lịch; đổi mới hình thức tuyên truyền quảng bá du lịch Hạ Long; nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch; xây dựng môi trường kinh doanh dịch vụ lành mạnh, thân thiện; phát triển những loại hình du lịch, dịch vụ mới gắn với nhu cầu của du khách… Nhiều hoạt động du lịch, lễ hội diễn ra sôi động đã tạo hiệu ứng tích cực thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Cùng với đó, năm 2017, Hạ Long cũng có nhiều công trình dịch vụ du lịch đẳng cấp đã đưa vào khai thác như: Công viên nước Hạ Long, Sunworld Hạ Long Park, công viên hoa… qua đó góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch Hạ Long, tạo dấu ấn đặc sắc, tăng sức thu hút đối với du khách thập phương.

Được biết, trong thời gian tới, Thành phố Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá gắn với nâng cao chất lượng phục vụ tại các các khu, điểm du lịch nhằm nâng cao sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch và tăng thời gian lưu trú của khách du lịch./.

Tạ Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực