1.800 vận động viên đua tài ở Giải Việt dã truyền thống TP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 29/04/2018 17:37
(ĐCSVN) - Giải Việt dã truyền thống TP Hồ Chí Minh lần thứ 42 năm 2018 là dịp để tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, từ đó, phát hiện, tìm ra những tài năng để đào tạo và phát triển cho bộ môn điền kinh cho Thành phố và nước nhà.
Các vận động viên trẻ tuổi tham gia thi đấu chạy việt dã ở nội dung lứa tuổi thiếu niên

Ngày 29/4, tại tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa, quận Phú Nhuận, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao TP tổ chức Giải Việt dã truyền thống 30-4 lần thứ 42 mở rộng năm 2018.

Đây là hoạt động thiết thực mừng Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975/30/4/2018) và kỷ niệm 132 năm Ngày quốc tế Lao động (1/5).

Phát biểu khai mạc Giải Việt dã truyền thống 30/4, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh Mai Bá Hùng cho biết: Đây là hoạt động thể dục, thể thao được tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ với mục tiêu “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, đồng thời, tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia thi đấu, học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, phát hiện, tìm ra những tài năng để đào tạo và phát triển cho bộ môn điền kinh cho thành phố và nước nhà.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao sau mỗi đợt thi đấu

Tham gia giải có 1.800 vận động viên đến từ Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, lực lượng dân quân tự vệ 24 quận, huyện và đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các vận động viên tham gia tranh tài được chia làm 9 đợt chạy, theo từng nội dung nam, nữ, từ 4km đến 6km tùy thuộc vào lứa tuổi trên tuyến đường Hoàng Sa – Trường Sa (quận Phú Nhuận).

Kết thúc mỗi nội dung thi đấu, Ban Tổ chức chọn ra 10 vận động viên có thành tích cao nhất để trao các giải thưởng./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực