10 sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý trong năm 2018

Thứ năm, 11/01/2018 15:13
(ĐCSVN) – Bên cạnh vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới tại nước Nga, năm 2018 còn hứa hẹn trao cho người hâm mộ thể thao những khoảnh khắc hấp dẫn và nóng bỏng trên toàn cầu. Chúng ta cùng điểm qua những sự kiện nổi bật nhất trong năm nay.

1. Vòng chung kết World Cup 2018

Nước Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018 (ảnh: fifa.com)

Nước Nga đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm nay. Dù hàng loạt những cái tên quen thuộc như Italia, Hà Lan, Mỹ hay Chile đã lỗi hẹn, nhưng giải đấu 4 năm một lần vẫn là dịp không thể bỏ lỡ với các fan túc cầu. World Cup năm nay diễn ra từ ngày 14 tháng 6 đến 15 tháng 7 tại 12 sân đấu trên 11 thành phố ở xứ bạch dương. 32 đại diện tới từ 5 Liên đoàn thuộc FIFA được chia thành 8 bảng đấu, với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

2. Chung kết Champions League mùa bóng 2017/2018

Real Madrid đang là những nhà ĐKVĐ Champions League (ảnh: Reuters)

Trận chung kết Champions League mùa bóng năm nay được diễn ra vào ngày 26/5 tại Kiev, Ukraine. Những nhà ĐKVĐ Real Madrid đã có mặt ở vòng knock-out nhưng chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc bảo vệ chiếc Cúp danh giá nhất cựu lục địa. Bên cạnh CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, các đối thủ khác nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch còn có Barcelona, Manchester City, PSG và Bayern Munich.

3. Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018

Thế vận hội mùa Đông diễn ra tại Hàn Quốc (ảnh: olympic.org)

Kể từ năm 1988 tới nay, Hàn Quốc mới trở thành chủ nhà của một kỳ Olympic. Thế vận hội mùa Đông năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Pyeongchang của xứ sở kim chi. Dự kiến, các VĐV sẽ tranh tài ở 15 môn thi, với 102 bộ huy chương được trao. Đáng chú ý nhất là thông tin đoàn Nga đã chính thức bị Ủy ban Olympic thế giới cấm tham dự do cáo buộc về doping.

4. Á vận hội 2018


Logo ASIAD 2018 tại Indonesia (ảnh: ocasia.org)

Sau khi Việt Nam xin rút quyền đăng cai, Á vận hội 2018 đã được quyết định tổ chức tại Indonesia. ASIAD lần này sẽ diễn ra tại 2 thành phố Jakarta và Palembang của xứ vạn đảo. Sẽ có 484 bộ huy chương được trao ở 42 nội dung thi đấu khác nhau tại Á vận hội lần này.

5. Các giải Grand Slam trong năm

Roger Federer đang hướng đến một năm 2018 thành công hơn (ảnh: skysports)

Năm 2018 sẽ chứng kiến 4 giải Grand Slam dành cho người hâm mộ làng banh nỉ. Từ ngày 15 - 22/1 là giải Úc mở rộng. Giải Roland Garros diễn ra từ 28/5 đến 4/6, Wimbledon tranh tài từ ngày 2 - 9/7, và cuối cùng là giải Mỹ mở rộng từ ngày 27/8 đến 3/9. Với sự trở lại của Novak Djokovic và Andy Murray, các giải Grand Slam hứa hẹn sẽ rất kịch tính sau một năm thống trị của Roger Federer và Rafael Nadal.

6. Mùa F1 khởi tranh từ 25/3

Lewis Hamilton đang chiếm thế thượng phong ở các đường đua F1 (ảnh: skysports)

Mùa F1 năm nay sẽ khởi tranh vào ngày 25/3 tại Melbourne, Australia. Như thường lệ, Lewis Hamilton của đội đua Mercedes vẫn sẽ là ứng cử viên có khả năng chiến thắng cao nhất. Bên cạnh đó, người ta cũng chờ đợi những sự tiến bộ đột phá để cạnh tranh từ những đội như Ferrari, McLaren, Renault hay Aston Martin.

7. Tour de France 2018

Tour de France - giải đua xe đạp hấp dẫn nhất thế giới (ảnh: skysports)

Bất chấp hàng loạt các scandal doping, Tour de France vẫn được xem là giải đua xe đạp hấp dẫn nhất thế giới. Các cua-rơ năm nay sẽ tranh tài từ ngày 7 đến 29/7 với chặng đua đồng bằng dài 189 km từ Noirmoutier-en-l'ile đến Fontenay-le-Comte. Ngoài ra, lộ trình Tour de France 2018 còn được xem là «thách thức khủng khiếp» với các tay đua khi phải trải qua 25 con đèo lớn nhỏ, thậm chí cả những con đèo siêu cấp trên xứ lục lăng.

8. Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung

Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung năm nay diễn ra tại Australia (ảnh: vimeo.com)

Cũng với chu kỳ 4 năm một lần, Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung được xem là sự kiện thể thao lớn thứ ba trên thế giới sau Olympic và Á vận hội. Diễn ra từ ngày 4 đến 15/4 tại Australia, giải đấu năm nay quy tụ các VĐV tới từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sẽ có 275 bộ huy chương được trao ở 18 môn thi đấu.

9. Giải Six Nations tại Anh

Six Nations - giải đấu hàng đầu của môn Rugby (ảnh: cnn.com)

Các fan hâm mộ môn Rugby sẽ không thể bỏ qua giải Six Nations, giải đấu có lịch sử tồn tại hơn 100 năm. Giải đấu quy tụ 6 đội tuyển hàng đầu gồm Anh, Pháp, Ý, Scotland, Xứ Wales và CH Ailen năm nay sẽ diễn ra tại Anh, dự kiến khai mạc từ 3/2 và kết thúc vào ngày 17/3.

10. Giải vô địch bóng chuyền thế giới

Logo giải vô địch bóng chuyền thế giới (ảnh: fivb.com)

Giải vô địch bóng chuyền thế giới năm nay sẽ diễn ra tại Italia, Bulgaria (giải nam) và Nhật Bản (giải nữ). Các đội nam sẽ tranh tài từ ngày 9 - 30/9, trong khi các đội nữ thi đấu từ 29/9 đến 20/10. Quốc gia đang thống trị danh hiệu tại giải đấu này là Nga, với 6 chức vô địch giải nam và 7 chức vô địch giải nữ./.


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực