2.500 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018

Thứ ba, 16/10/2018 16:38
(ĐCSVN) - 2.500 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018 (Ha noi International Heritage Marathon). Giải sẽ diễn ra vào sáng 21/10 tại Hà Nội.
Thông tin về Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018. Ảnh: HL

Sự kiện do Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Công ty Truyền thông DHA tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Báo Đại biểu Nhân dân, 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào sáng 16/10, Ban Tổ chức giải cho biết: Lần đầu tiên được tổ chức, giải chạy là ngày hội dành cho những người yêu thích vận động, đồng thời là nơi gặp hội tụ các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên tham gia thi đấu trên cung đường đua là các tuyến phố thuộc 5 quận trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình và Long Biên. Với các cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km, lộ trình của giải sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thủ đô Hà Nội - thành phố của văn hóa và di sản. Trên mỗi lộ trình, Ban Tổ chức sẽ phân làn, cấm đường linh hoạt, kiểm soát các phương tiện giao thông, đồng thời bố trí tình nguyện viên để giải diễn ra thành công, an toàn và hiệu quả.

Theo PGS. TS Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc công ty TNHH Đức Hương Anh, đơn vị sáng lập nên đường đua, Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội không chỉ mang ý nghĩa thể thao, mà còn mang tính chất tâm linh truyền thống khi lộ trình của giải đi qua những địa danh lịch sử của dân tộc như: phố cổ, Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên… Thông qua giải sẽ giúp quảng bá hình ảnh của Thủ đô đến với bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần phát triển bền vững để du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Nội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng, Giải Marathon quốc tế Di sản Hà Nội 2018 sẽ góp phần khuyến khích và tuyên truyền lợi ích của hình thức thể thao có sức hút lớn nhất hành tinh đến mọi lứa tuổi và các tầng lớp nhân dân, tăng cường quảng bá du lịch bằng cách giới thiệu các di sản văn hóa của Thủ đô ra thế giới./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực