34 CLB golf sẽ tranh tài tại Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Thứ tư, 04/09/2019 17:21
(ĐCSVN) - Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Golf Hà Nội lần 3 – Fastee Cup do Hội Golf Hà Nội tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27 - 28/9/2019 tại sân golf Long Biên. Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội kỳ vọng sẽ mang lại cho các golf thủ không khí thi đấu tập thể tích cực, song hành cùng tinh thần thể thao cao thượng và nhân văn.

Thông tin này được Ban tổ chức giải cho biết tại Họp báo diễn ra sáng ngày 4/9, tại Hà Nội. Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội được tổ chức nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, nâng cao tinh thần thể thao cho các golf thủ trên địa bàn Thủ đô.

Đại diện Ban tổ chức phát biểu, giới thiệu các nội dung giải.

Năm nay, giải được tổ chức với nhiều nội dung và quy mô vượt trội so với năm 2018. Cụ thể, sau vòng đấu loại từ 45 câu lạc bộ (CLB) tham dự, còn 34 CLB golt với 408 vận động viên chính thức và 136 vận động viên dự bị đến từ các CLB trên địa bàn Hà Nội sẽ tham gia tranh tài để đoạt cúp vô địch.

Giải đấu được tổ chức theo thể thức đồng đội, kết quả thi đấu của các CLB là điểm tổng hợp từ 12 thành viên. Đây là nét khác biệt so với các hoạt động của làng Golf Việt thường thi đấu theo thể thức cá nhân.

Về phương thức thi đấu, mỗi CLB có 16 thành viên trong đó 12  vận động viên (VĐV) chính thức và 4 VĐV dự bị. Giải thi đấu theo thể thức đấu gậy dựa trên điểm Net, mỗi CLB được cử 12 VĐV thuộc 4 bảng thi đấu trong hai ngày, mỗi VĐV chỉ được thi đấu 1 trận. Bảng A – Handicap 0-9; Bảng B – Handicap 10-15; Bảng C – Handicap 16-20; Bảng D – Handicap 21-26. Kết quả của CLB  tính dựa trên tổng điểm Net của 12 VĐV.

So với mùa giải năm ngoái, năm nay thể lệ thi đấu được áp dụng theo hệ thống Vhandicap tính tại thời điểm ngày 1/9/2019. Vhandicap đấu loại được tính từ ngày 1/8/2019. Điểm Net được tính dựa trên Handicap chính thức, cắt (-2) và (+10). Về cơ cấu giải thưởng, từ 34 CLB, giải đấu sẽ tìm ra những tập thể xuất sắc và vinh danh với 01 đội Nhất, 01 Nhì, 01 đội Phong cách, cùng đó là nhiều phần thưởng giá trị khác.

Quang cảnh Họp báo.

Chia sẻ về giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hội Golf Hà Nội, Giám đốc giải cho biết: Số lượng VĐV và CLB tham gia giải năm nay đông. Chúng tôi hy vọng giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần 3 sẽ là nguồn cảm hứng lan truyền tinh thần đoàn kết giữa các thành viên CLB nói riêng, cũng như toàn thể các CLB Golf trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội kỳ vọng sẽ mang lại cho các golf thủ không khí thi đấu tập thể tích cực đích thực, song hành cùng tinh thần thể thao cao thượng và nhân văn. Đồng thời, Ban tổ chức cũng mong muốn thông qua giải đấu, kết nối các golf thủ, đồng thời phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào chơi golf tại Hà Nội và trên phạm vi cả nước./.

Tin, ảnh: N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực