348 VĐV tranh tài tại Giải Đua thuyền rowing và canoeing Trẻ vô địch quốc gia

Chủ nhật, 14/07/2019 14:51
Tại giải đấu, các vận động viên tranh tài ở những nội dung đơn, đôi nam và nữ mái chèo đôi, mái chèo đơn môn Rowing và thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền 4 người các cự ly 200m, 500m, 1.000m ở môn Canoeing.

 

                                                                  Ảnh minh họa: hanoimoi.com.vn

Sáng 14/7, tại Câu lạc bộ đua thuyền Hồ Tây (Hà Nội) đã khai mạc Giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2019. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cùng đông đảo các vận động viên tham gia thi đấu ở cả hai môn Rowing và Canoeing.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam Nguyễn Hải Đường khẳng định: Đây là giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo của các huấn luyện viên, chất lượng thi đấu của các vận động viên trẻ. Đồng thời, thông qua giải, Ban tổ chức sẽ phát hiện và tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc để bổ sung cho đội dự tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và quốc tế. Đặc biệt, những vận động viên có thành tích tốt tại giải đấu lần này sẽ là lực lượng kế cận, thay thế cho các tay chèo của đội tuyển quốc gia sau này.

Giải đua thuyển Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm nay thu hút 12 đoàn với 104 vận động viên tham dự môn Rowing, 23 đoàn với 244 vận động viên tham dự môn Canoeing.

Các đoàn có thế mạnh ở các bộ môn Rowing và Canoeing luôn có số lượng vận động viên tham dự đông như: Đà Nẵng với 17 vận động viên ở môn Rowing và 25 vận động viên ở môn Canoeing; Hà Nội với 18 vận động viên ở môn Rowing và 23 vận động viên ở môn Canoeing; Hải Dương với 12 vận động viên ở môn Rowing và 22 vận động viên ở môn Canoeing;…

Tại giải đấu, các vận động viên tranh tài ở những nội dung đơn, đôi nam và nữ mái chèo đôi, mái chèo đơn môn Rowing và thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền 4 người các cự ly 200m, 500m, 1.000m ở môn Canoeing.

Trước ngày khai mạc, các tay chèo ở môn Rowing đã bước vào thi đấu vòng loại ở các nội dung. Trong ngày khai mạc, các tay chèo Rowing tiếp tục thi đấu chung kết và sẽ được Ban tổ chức trao giải vào cuối ngày.

Ngày 17/7, các vận động viên ở môn Canoeing mới chính thức bước vào tranh tài. Giải dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 21/7 tới.

Theo Ban tổ chức, trong những năm gần đây, đua thuyền Việt Nam đã gặt hái được một số thành công rất đáng được khích lệ; đặc biệt tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018), 4 cô gái “vàng” của môn Rowing đã mang về chiếc Huy chương Vàng đầu tiên, giải cơn khát cho Đoàn thể thao Việt Nam sau nhiều ngày tranh tài tại giải đấu mang tầm châu lục này.

Trong năm 2019, đua thuyền Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu quan trọng nhất, đó là SEA Games 30 diễn ra tại Philippines vào cuối năm. Mục tiêu của đội tuyển đua thuyền Việt Nam tại giải đấu này là phấn đấu giành thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc./.

 

Quốc Trị /TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực