69 đội tham gia cuộc đua xe địa hình có quy mô lớn nhất cả nước

Thứ ba, 30/07/2019 23:36
Ngày 30/7, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo, thông tin về cuộc đua xe địa hình Thử thách địa hình-HTV Challenge cup 2019, là một trong những cuộc đua xe địa hình có quy mô lớn nhất cả nước.
 

Ông Cao Anh Minh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Ban Tổ chức chia sẻ về địa hình thi đấu.

Diễn ra tại phim trường của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi từ ngày 2-4/8, cuộc đua thu hút 69 đội đua với 138 vận động viên đến từ 18 câu lạc bộ xe địa hình thuộc các địa phương gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Nghệ An, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xem là lần có số đội đua tham gia đạt mức kỷ lục trong lịch sử các cuộc đua xe địa hình đã được tổ chức tại Việt Nam. 

Các đội đua thi đấu 17 bài thi ở 5 hạng khác nhau, giải thưởng dành cho đội đoạt giải nhất hạng xe chuyên nghiệp là 100 triệu đồng, đội đoạt giải nhất hạng xe bán tải nâng cấp và hạng xe 2 cầu nâng cấp là 60 triệu đồng, đội vô địch hạng xe bán tải nguyên bản và hạng xe 2 cầu nguyên bản là 30 triệu đồng. 

Ông Cao Anh Minh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Ban Tổ chức cho biết: Địa điểm thi đấu là phim trường rộng 5 ha với nhiều địa hình tự nhiên như đầm lầy, hố sâu, thác nước là những địa hình phù hợp để tạo nên những chặng đua kịch tính, hấp dẫn đối với khán giả.

Trao áo thi đấu của 5 hạng khác nhau của cuộc đua.

Trong khi đó, ông Mai Bá Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Cuộc đua được tổ chức với mục tiêu phát triển bộ môn đua xe ôtô địa hình tại Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; giới thiệu đến công chúng những kỹ năng, tâm lý lái xe ôtô, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phần từng bước chuẩn hóa các giải đua xe địa hình và hình thành đội tuyển xe địa hình Việt Nam tham gia tranh tài ở các cuộc đua tầm cỡ quốc tế. 

Theo Ban Tổ chức, đây là cuộc đua xe địa hình đầu tiên tại Việt Nam có sáng tác bài hát chủ đề riêng và có biểu tượng linh vật riêng với hình ảnh chú tê giác vừa mạnh mẽ vừa gần gũi, góp phần làm sôi động ở các chặng đua./.

Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Dự/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực