7.000 vận động viên tham gia Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018

Thứ năm, 09/08/2018 11:34
(ĐCSVN) - Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM 2018) thu hút sự tham gia của 7.000 người đến từ 52 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó số lượng vận động viên nước ngoài tăng đáng kể ở cự ly 21km, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Nhật Bản.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM 2018), do Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng chủ trì, chiều 7/8.

Với thông điệp "Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng", DNIM 2018 với 5 nội dung gồm: 1km dành cho trẻ em dưới 10 tuổi, 5km, 10km, 21km và 42 km, nhằm tuyên truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của thành phố biển, đồng thời tuyên truyền mỗi người duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ.

Họp báo sự kiện DNIM 2018 (Ảnh: Anh Tuấn)

Cuộc thi chính thức diễn ra ngày 11/8 tại Công viên Biển Đông (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) với các hoạt động như: Nhận bộ kit cho vận động viên, hoạt động chạy vui dành cho trẻ em 1km - Ronny Dash powered by Gong Cha. Cự ly 42km, 21km, 10km và chạy phong trào 5km diễn ra sáng 12/8.

Đường chạy tại DNIM được xem là một trong những đường chạy đẹp bậc nhất của Đông Nam Á, các VĐV có thể nhìn thấy được toàn bộ vẻ đẹp hài hòa của thành phố qua những con sông, bờ biển, cây cầu… Đây cũng là cơ hội để họ trải nghiệm thành phố Đà Nẵng với góc nhìn hoàn toàn mới. Đặc biệt, với những VĐV nội dung 21km và 42km sẽ lần lượt chạy qua những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Theo ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, cuộc thi Marathon quốc tế đã góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ ở Đà Nẵng. Với số lượng vận động viên đăng ký ngày càng nhiều, hy vọng cuộc thi sẽ nâng tầm và có vị trí cao trên bản đồ Marathon quốc tế.

Tới nay, Ban Tổ chức đã vận động được 10.000 USD và hơn 37 triệu đồng để làm từ thiện, sẽ trao cho 5 đơn vị của địa phương gồm Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Hội Nạn nhân Chất độc da cam, Hội Bảo trợ Phụ nữ nghèo, trẻ em bất hạnh, và CLB Bóng bàn Người khuyết tật Đà Nẵng.

Sau 5 năm tổ chức, DNIM thu hút gần 30.000 VĐV từ khắp nơi trên thế giới và đạt được danh tiếng nhất định tại Đông Nam Á: nằm trong 3 cuộc thi marathon đáng tham gia nhất tại Đông Nam Á được bình chọn bởi Rad Season; nằm trong danh sách 10 cuộc thi marathon phải chinh phục tại Đông Nam Á (10 marathons to conquer Southeast Asia) và là giải có đường có đường chạy đẹp nhất trong mọi khung hình được bình chọn bởi Eat Play Surf…

Trước đó, để hưởng ứng và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, hơn 100 VĐV, tình nguyện viên trong nước và quốc tế đã có mặt tại khu vực âu thuyền, cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) tham gia thu dọn rác hướng đến một nếp sống xanh, sạch, thân thiện với môi trường./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực