7 trận không thắng, Arsenal rơi vào khủng hoảng

Thứ sáu, 29/11/2019 10:34
(ĐCSVN) – Một cơn khủng hoảng toàn diện đang diễn ra tại Emirates. Tiếp Frankfurt ngay tại London, Arsenal cho thấy họ đang rơi xuống đáy phong độ. Sau khi các khán giả đồng loạt bỏ về khi trận đấu còn chưa kết thúc, Unai Emery hiểu rằng quỹ thời gian của ông không còn bao nhiêu.
leftcenterrightdel
Arsenal đang rơi vào khủng hoảng (ảnh: Reuters) 

Những trận đấu tại Premier League có vẻ đã cướp đi sự tự tin của các Pháo thủ. Trong 6 trận trước đó, không ít lần họ vượt lên dẫn trước nhưng không bảo vệ được thành quả. Bóng ma ấy lại trở lại vào rạng sáng 29/11, khi Arsenal đang nắm ưu thế lớn tại Europa League. Một kết quả tồi có thể không ảnh hưởng tới khả năng đi tiếp của đội bóng Anh, nhưng nó sẽ khiến tình hình trở nên rắc rối khi Emery phải chịu áp lực quá lớn.

Thực tế, Arsenal đã nhập cuộc tốt và áp đảo đối phương bằng lối chơi nhanh. Với sự trở lại của Granit Xhaka sau một tháng ngồi ngoài, đội chủ nhà đã chiếm khu trung tuyến rất tốt trong sơ đồ 3-4-3. Lần lượt Martinelli, Bukayo Saka rồi Willock đều đã có cơ hội dứt điểm khi áp sát được vòng cấm. Tuy vậy, cũng phải đến phút bù giờ của hiệp 1, sau đường chuyền từ Martinelli, Aubameyang mới mở được tỷ số. Chân sút người Gabon tiếp tục đeo băng đội trưởng ở trận này, và anh vẫn cho thấy tầm quan trọng mỗi khi đội nhà gặp khó.

Sau giờ nghỉ, tình hình vẫn khả quan cho CLB Bắc London. Các cơ hội vẫn tới đều đặn nhưng lần lượt trôi qua mũi giày các cầu thủ áo đỏ-trắng. Phung phí hàng loạt cơ hội, Arsenal phải trả giá đắt khi Frankfurt bắt đầu bắt nhịp được cuộc chơi. Khi đội khách đẩy cao được đội hình, đó cũng là lúc đoàn quân của Emery bộc lộ khả năng phòng thủ quá kém. Kể từ phút 55, chỉ trong vòng chưa tới 10 phút, một mình Daichi Kamada ghi liền 2 bàn giúp đội bóng Đức vượt lên. Điều đáng nói là chân sút Nhật Bản lập công ở 2 kịch bản gần như y hệt nhau. Ngay khi các tiền vệ trung tâm của Arsenal biến mất và khoảng trống trước khung thành lộ diện, Kamada lập tức dứt điểm từ ngoài vòng cấm để hạ gục Emiliano Martinez.

Đội nhà đang trong thế bị dẫn, Emery tỏ ra tuyệt vọng khi không thể khích lệ tinh thần học trò. Sự điều chỉnh của HLV người Tây Ban Nha cũng gây ra khó hiểu khi ông đưa Lucas Torreira và thay Mustafi. Trên ghế dự bị, đội quân đỏ-trắng vẫn còn cả Alexandre Lacazette lẫn Nicolas Pepe – các nhân tố tấn công quan trọng. Thế nhưng không ai trong số họ xuất hiện, và Arsenal đã bế tắc lại càng vô vọng trong việc gây sức ép cho đối thủ.

Để thua chung cuộc 1-2, đại diện của Premier League vẫn đứng đầu bảng F với 10 điểm. Tuy vậy, người ta có quyền lo ngại về tương lai của Emery khi đội bóng đang quá sa sút. Phong độ yếu kém, cộng thêm hàng tá rắc rối bên ngoài sân cỏ, Arsenal có vẻ rất khó phục hồi nếu không có một cú hích. Nếu The Gunners tiếp tục chơi tệ ở mặt trận giải Ngoại hạng vào cuối tuần này, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với chiếc ghế HLV trưởng tại Emirates.

Cũng ở lượt trận này, tại bảng L, đội hình trẻ của Man Utd để thua 1-2 trên sân FC Astana. Quỷ đỏ đã sớm giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước nên kết quả này không ảnh hưởng tới các kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực