AFF Suzuki Cup 2018: Thái Lan đứng đầu bảng B, Philippines nhì bảng gặp Việt Nam ở bán kết

Chủ nhật, 25/11/2018 22:18
Tối 25/11, lượt trận cuối ở bảng B AFF Suzuki Cup 2018 đã khép lại mà không có nhiều bất ngờ. Trên sân nhà, ĐT Thái Lan dễ dàng đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 để đứng đầu bảng đấu này. Kết quả đó cũng đồng nghĩa ngôi nhì bảng thuộc về Philippines dù chỉ có được vẻn vẹn 1 điểm trước một Indonesia đã sớm bị loại.
Trên sân nhà, ĐT Thái Lan (áo xanh) dễ dàng đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 
(Ảnh: Vnexpress.net) 

Trên SVĐ Rajamangala, ĐT Singapore gặp áp lực không nhỏ khi họ bắt buộc phải có chiến thắng để tự quyết định vận mệnh. Chính vì vậy mặc dù là đội khách, các học trò của HLV Fandi Ahmad lại đầy quyết tâm và dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Lối chơi đó ít nhiều gây bất ngờ với chủ nhà Thái Lan. Ngay phút thứ 7, Ikhsan Fandi - con trai của huyền thoại bóng đá Singapore đồng thời là HLV ĐT này ở giải năm nay Fadi Admad - có pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm địa nhưng thủ môn Chatchai của Thái Lan xuất sắc cản phá. Đó là một cơ hội rõ rệt cho Singapore nhưng khi nó trôi qua đáng tiếc, trận đấu nhanh chóng được an bài.

Thái Lan lấy lại thế trận và cụ thể hóa đẳng cấp hơn hẳn của mình ở phút 13. Sau pha phối hợp từ một tình huống phạt góc, bóng được treo vào và trung vệ Pansa Hemviboon lên tham gia tấn công đánh đầu tung lưới Singapore. Chỉ sau đó 10 phút, Thái Lan có bàn thắng thứ 2 từ một pha phản công. Hậu vệ Singapore Irfan Fandi mắc sai lầm tạo thời cơ để Supachai dễ dàng lập công khi đối mặt với thủ môn Hassan Sunny. Liên tiếp thủng lưới, sự tự tin mà Singapore có được ở đầu trận nhanh chóng biến mất. Theo chiều ngược lại, Thái Lan thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công với lợi thế đã rất rõ rệt. Cơ hội rõ rệt nhất cho Singapore trong phần còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên chỉ là một pha...mất tập trung đỡ bóng hụt của thủ môn Thái Lan và một cú sút nữa của Ikhsan Fandi ở phút 43 nhưng không thắng được Chatchai.

Kịch bản trong hiệp 2 không có bất ngờ nào. Dù cố gắng dồn lên tấn công nhưng Singapore đầy bế tắc trước một Thái Lan "già dơ" hơn hẳn. Thậm chí, Singapore phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny mới không thua thêm trong các pha phản công sắc bén của chủ nhà. Thế nhưng đến phút cuối trận, Hassan Sunny không thể làm gì được khi Adisak dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 3-0.

Thất bại trước Thái Lan, lần thứ 3 liên tiếp Singapore không vượt qua nổi vòng bảng AFF Cup. trong khi đó, với ngôi đầu bảng B, Thái Lan sẽ gặp nhì bảng A là Malaysia với lịch thi đấu lượt đi ngày 1/12 và lượt về ngày 5/12. 

Kết quả ngã ngũ ở cặp đấu Thái Lan-Singapore giúp Philippines dễ dàng giành nốt tấm vé còn lại mà không quá mất sức, khi trận hòa 0-0 với Indonesia của họ chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Với vị trí nhì bảng B, Philippines chính là đối thủ của ĐT Việt Nam ở bán kết, cụ thể lượt đi sẽ diễn ra ngày 2/12 trên sân Philippines và lượt về diễn ra ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội)./.

Trung Sơn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực