AIMAG 2021 tranh tài ở 6 bộ môn

Thứ tư, 08/07/2020 21:51
(ĐCSVN) - Nước chủ nhà Thái Lan vừa công bố những bộ môn thi đấu của Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG) 2021 gồm 6 bộ môn: Liên Quân Mobile, Dota 2, Assetto Corza, One Lap E-Cycling, Legend Of Runetera, Tekken 7.

 

 Ảnh minh họa (Theo Bộ VHTT&DL)

 

Như vậy, đây là lần đầu tiên Thể thao điện tử (eSports) trở thành nội dung tranh huy chương tại Asian Indoor and Martial Art Games (AIMAG 2021).

AIMAG 2021 là kỳ đại hội thể thao lớn thứ 2 châu Á, chỉ sau ASIAD. Kỳ đại hội này bao gồm các bộ môn thể thao được vận hành trong khu vực nhà thi đấu (Indoor), bao gồm cả các nội dung võ thuật và cả eSports. AIMAG 2021 sắp tới sẽ được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan.

Trong số những nội dung trên, cửa tranh Huy chương Vàng của Việt Nam là rất sáng sủa với Liên quân Mobile - bộ môn đang cực thịnh tại nước nhà với rất nhiều đội tuyển mạnh. Ngoài ra, các bộ môn khác như Dota 2 hay Tekken 7 cũng tương đối quen thuộc và đã được áp dụng tại SEA Games 30 vừa qua tại Philippines.

Một số bộ môn còn lại khá lạ lẫm với nhiều người cũng có tại AIMAG 2021 lần này. Đó là Assetto Corza (đua xe F1) và One Lap E-Cycling (giả lập đua xe đạp). Ngoài ra Legend Of Runetera là một tựa game thẻ bài của Riot Games có phần tương đồng với Hearthstone. Tuy nhiên trò chơi này vẫn chưa được ra mắt chính thức và thời gian phát hành dự kiến trong năm 2020.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực