Arsenal gây sốt khi chốt sổ chuyển nhượng mùa hè

Thứ sáu, 09/08/2019 15:00
(ĐCSVN) – Rạng sáng 9/8 theo giờ Việt Nam, thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Premier League đã chính thức đóng cửa. Những người mua sắm ấn tượng nhất tại xứ sương mù chính là Arsenal. Trong ngày cuối cùng, CLB Bắc London tiếp tục gây sốt khi có được chữ ký của David Luiz từ Chelsea.

David Luiz đã trở thành người của Arsenal (ảnh: arsenal.com)

Ngay trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại, các Pháo thủ đã chốt được bản hợp đồng thứ 6 tại sân Emirates. Kể từ đầu hè, sau khi để Aaron Ramsey sang Juventus, Arsenal đã gây bất ngờ khi có được Dani Ceballos theo bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid. Ceballos là tài năng đã tỏa sáng trong màu áo U21 Tây Ban Nha. Tương lai của cầu thủ này là rất hứa hẹn nhưng The Gunners cũng chỉ mất đúng 3 triệu bảng để thuyết phục “kền kền trắng” nhả người.

Ngay sau đó, Unai Emery tiếp tục đầu tư cho tương lai của đội quân đỏ-trắng khi đưa về Gabriel Martinelli và William Saliba. Những cầu thủ trẻ này được xem là các hạt giống quan trọng trong thời gian tới khi các cựu binh đã lớn tuổi hoặc xuống phong độ.

Tuy nhiên, cú nổ lớn nhất tại Emirates chỉ diễn ra khi cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe xuất hiện. Cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà được xem là một trong những tiền vệ chơi ấn tượng nhất tại Ligue 1 mùa vừa rồi. Lille đồng ý bán viên ngọc đen của mình với giá 72 triệu bảng, nhưng đáng chú ý là họ chỉ nhận 20 triệu bảng ở năm thứ nhất. Cùng với Pepe, hàng công của Pháo thủ mùa này hứa hẹn sẽ rất đáng xem với những Oezil, Lacazette và Aubameyang.

Trong ngày cuối cùng, CLB Bắc London tiếp tục gây sốt khi có được chữ ký của David Luiz từ Chelsea. Trung vệ người Brazil là người có kinh nghiệm tuyệt vời tại giải Ngoại hạng. Nhiều năm liền anh cũng là trụ cột không thể thiếu ở Selecao. Tuy vậy, thượng tầng Arsenal cũng chỉ mất đúng 8 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao này – một món hời thực sự. Ngay trong đêm 8/8, hậu vệ cánh Kieran Tierney cũng đã cập bến Bắc London từ CLB Celtic. Tierney đã từ lâu được biết đến như một trong những chuyên gia chạy cánh xuất sắc nhất Scotland. Các CĐV Pháo thủ chắc chắn sẽ rất háo hức trước viễn cảnh Tierney kết nối cùng Aubameyang bên cánh trái. Đây cũng là điểm yếu của Arsenal trong suốt mùa trước khi Nacho Monreal đã cao tuổi.

Sau cùng, 35 triệu bảng đã được đưa về Emirates sau khi Alex Iwobi đồng ý tới với Everton. Đây cũng được xem là thương vụ gây bất ngờ bởi tiền vệ này đã tỏ ra chạm ngưỡng phát triển và chơi không hề hay trong suốt nhiều năm qua. Tại giải Ngoại hạng, Iwobi cũng chỉ là mẫu tiền vệ thường thường bậc trung, một người chạy cánh ưa dùng sức hơn là sự khôn ngoan.

Cũng trong ngày chuyển nhượng cuối cùng, kình địch của Arsenal tại Bắc London, Tottenham cũng nhanh tay đưa về 2 cái tên rất chất lượng. Sau khi có Ryan Sessegnon từ Fulham, Spurs tiếp tục khiến các CĐV nức lòng với sự xuất hiện của

Giovani Lo Celso. Tiền vệ kiến thiết của Real Betis đã từng chơi khá hay tại PSG, anh hiện cũng đang là thành viên của tuyển Argentina. Trước đó, Tottenham cũng đã tậu được Tanguy Ndombele từ Lyon, một tiền vệ hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa của “Gà trống” mạnh mẽ hơn trong mùa giải tới./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực