Arsenal giành chiến thắng xứng đáng trước AC Milan

Thứ sáu, 09/03/2018 10:59
(ĐCSVN) – Vào rạng sáng 9/3, lượt đi vòng 1/8 Europa League chính thức khởi tranh, tâm điểm của vòng đấu này là trận đấu giữa Arsenal (Anh) gặp AC Milan (Ý). Mặc dù phải thi đấu dưới áp lực sân khách nhưng Arsenal vẫn đánh bại AC Milan với tỷ số 2-0.
Henrikh Mkhitaryan mở tỷ số cho Arsenal, lấy lại tinh thần cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Chiến thắng xứng đáng dành cho Arsenal

Với lợi thế sân nhà, AC Milan nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và triển khai lối chơi tấn công. Đội chủ nhà đã không ít lần có cơ hội nguy hiểm nhưng chưa ghi được bàn thắng.

Đến phút 15, Arsenal bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của Henrikh Mkhitaryan. Từ đường chuyền đẹp của Mesut Oezil bên cánh trái, tiền vệ người Armenia xử lý khéo léo trước khi thực hiện cú sút rất căng đập chân Bonucci đổi hướng khiến quỹ đạo trái bóng trở nên khó lường, hạ gục thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Những phút tiếp theo, AC Milan vẫn miệt mài tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Arsenal lại chơi rất bình tĩnh rình rập chờ cơ hội phản công.

Trước khi hiệp 1 khép lại (phút bù giờ thứ 4), Pháo thủ có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Aaron Ramsey. Mesut Oezil tiếp tục chọc khe thuận lợi để Aaron Ramsey thoát xuống đối mặt với Donnarumma. Anh bình tĩnh lừa bóng qua thủ môn AC Milan rồi dứt điểm ghi bàn cho đội khách. 2-0 là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, AC Milan vùng lên mạnh mẽ tấn công nhiều nhưng vẫn bế tắc và không thể ghi bàn nào vào lưới Arsenal. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Arsene Wenger giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Với kết quả này, Arsenal có nhiều lợi thế  ở lượt về trên sân nhà Emirates.

Nỗi buồn của các cầu thủ AC Mila sau khi thua trận. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Ánh sáng le lói nơi cuối đường hầm

Chiến thắng 2-0 cho Arsenal do công của Mkhitaryan và Ramsey đã giúp cho Pháo thủ giành lợi thế tại trận lượt về diễn ra ở Emirates. Đồng thời, một chiến thắng vào lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để có thể khích lệ tinh thần nơi các cầu thủ, các cổ động viên và Ban huấn luyện cũng như Ban lãnh đạo đội bóng Arsenal sau 4 trận thua liên tiếp trước đó.

Wenger có lẽ đang bước trên con đường mà Mourinho từng đi vào mùa trước, đó là tham dự Champions League bằng cách lên ngôi ở Europa League. Trước trận đấu, HLV Wenger từng cho rằng Arsenal hoàn toàn có thể vô địch và chỉ có vô địch Europa League mới có thể cứu rỗi được cả một mùa giải cho họ. Liệu sau đây lượt về, Arsenal có thể làm được điều đó?

Kết quả các trận cùng vòng đấu:

AC Milan 0 - 2 Arsenal

Atletico Madrid 3 - 0 Lokomotiv Moscow

Borussia Dortmund 1 - 2 Salzburg

CSKA Moscow 0 - 1 Lyon

Lazio 2 - 2 Dynamo Kyiv

Marseille 3 - 1 Athletic Bilbao

RasenBallsport Leipzig 2 - 1 Zenit St. Petersburg

Sporting CP 2 - 0 Viktoria Plzen

NM (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực