Arsenal tiếp tục gây ấn tượng tại Carabao Cup

Thứ năm, 24/09/2020 13:23
(ĐCSVN) – Rạng sáng 24/9, các sân cỏ nước Anh tiếp tục trở lại với các trận đấu tại vòng 3 Cúp Liên đoàn (Carabao Cup). Cặp đấu đáng chú nhất ở lượt trận này là Leicester City – Arsenal, 2 đội đều đang toàn thắng tại giải Ngoại hạng.
 Arsenal (áo trắng) tiếp tục gây ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải. (Ảnh: arsenal.com)

Người hâm mộ có nhiều lý do để hướng về sân King Power, nơi Leicester sẽ thử thách bản lĩnh của Pháo thủ trong cặp đấu được đánh giá rất cân tài, cân sức. The Gunners khởi đầu mùa bóng với 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, và đây là lúc Mikel Arteta cần tỏ rõ năng lực với chiến thuật xoay tua đội hình. Thêm một lần nữa, các CĐV Arsenal cảm thấy hụt hẫng khi cái tên Mesut Oezil bị gạt khỏi đội hình thi đấu. Nhưng về tổng thể, đây lại là sự lựa chọn có lý của chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha.

Khi thủ thành trẻ Runarsson chưa sẵn sàng sau khi cập bến Emirates, Bernd Leno tiếp tục đứng trong khung gỗ. Luiz trở lại với chiếc băng đội trưởng sánh cánh cùng Holding ở hàng thủ, trong khi Saka và Pepe được tin dùng ở các pha tấn công ở 2 biên. Như thường lệ, Arsenal tỏ ra khá bình thản khi nhập cuộc. Không hề có dấu hiệu tăng tốc bất thường nào từ các pha dàn xếp tấn công của đội khách, dù họ kiểm soát bóng khá tốt trong cả hiệp 1. Ở vị trí tiền vệ tấn công, Nelson chơi khá tốt với những pha đi bóng tự tin và dứt điểm cơ bản ngay khi có khoảng trống. Bên phía đối diện, James Maddison cũng tạo ra nhiều dấu ấn, đặc biệt là pha xử lý thông minh trước khi đưa bóng chạm cột dọc khung thành Leno ở cuối hiệp.

Sau giờ nghỉ, thế cân bằng được phá vỡ sau một tình huống tỏa sáng của Pepe. Sau một pha đi bóng rất dũng mãnh của số 19 bên phía Arsenal bên cánh phải, cả 4 hậu vệ áo xanh đều bị mất phương hướng, phá bóng loạn xạ trước cầu môn Daniel Ward. Ở cự ly quá gần và mất thế chủ động, Christian Fuchs đưa bóng phản lưới nhà giúp Pháo thủ vươn lên dẫn 1-0.

Trong thời gian còn lại, 2 bên bắt đầu chơi đôi công với các phương án đột kích nhiều hơn ở trung lộ. Phút 73, Eddie Nketiah suýt nâng tỷ số lên 2-0 sau pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu Ward. Tuy nhiên, Wes Morgan đã cứu thua cho “bầy Cáo” khi kịp thời lui về đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi. Ít phút sau, cú đánh đầu của Perez cũng khiến Arsenal hú vía khi bóng đi chệch cột dọc khung thành Leno trong gang tấc.

Phút 90, mọi nỗ lực của Leicester chấm dứt sau pha đột phá táo bạo của Bellerin. Cánh trái của đội chủ sân King Power một lần nữa bị khoan thủng trước khi Nketiah sút tung lưới Ward lần thứ 2. Thủ môn của đội chủ nhà đã mắc lỗi ở tình huống này khi chần chừ chờ các đồng đội cản phá bóng thay vì chủ động lao lên. Thời gian còn lại là không thể đủ để đoàn quân của Brendan Rodgers lật ngược tình thế, Arsenal giành quyền đi tiếp vào vòng 4, nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Liverpool và Lincoln City.

Cũng ở lượt đấu này, Chelsea trở lại với hình bóng của một đại gia Premier League khi đè bẹp đối thủ dưới cơ Barnsley 6 bàn không gỡ. Đáng chú ý, tân binh Kai Havertz đã lập được một hat-trick sau những trận đấu đầu tiên gây thất vọng. Những pha lập công còn lại của The Blues được ghi bởi Tammy Abraham, Ross Barkley và Olivier Giroud./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực