Asian Cup 2019: Cơ hội nào cho tuyển Việt Nam đi tiếp?

Thứ hai, 14/01/2019 17:04
Hai thất bại trước các đội tuyển mạnh là Iraq và Iran khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019. Nhưng "Những chiến binh Sao vàng" vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành 3 điểm trước Yemen ở lượt trận cuối cùng vòng bảng và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.
Các cầu thủ Việt Nam trên sân tập. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Hiện tại đã xác định được 10 đội bóng chắc suất tại vòng 1/8 Asian Cup 2018. Tại bảng A, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) với 4 điểm sau 2 lượt trận đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Bởi kể cả thua Thái Lan ở lượt trận cuối, UAE vẫn chắc chắn cán đích ở một trong 3 vị trí dẫn đầu. Nếu xếp thứ ba với 4 điểm, UAE cũng vào top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở bảng B, Jordan đi tiếp nhờ giành 6 điểm sau hai chiến thắng trước Australia và Syria. Trong khi đó, Australia (3 điểm) sẽ phải quyết chiến Syria (1 điểm) ở lượt trận cuối. Bảng C, Trung Quốc và Hàn Quốc đều giành vé khi cùng có 6 điểm sau 2 lượt trận.

Cục diện của bảng D cũng sớm ngã ngũ khi Iran và Iraq đã giành 2 vị trí dẫn đầu, qua đó tiến vào vòng đấu knock-out trước một vòng đấu. Trong khi cả Việt Nam và Yemen chưa có được điểm số nào và sẽ phải quyết đấu ở lượt đấu cuối để nuôi hy vọng đi tiếp. Nếu chỉ xét với Yemen, đội tuyển Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn hẳn (2-5 so với 0-8).

Tại bảng E, Saudi Arabia cùng Qatar cũng điền tên mình vào danh sách các đội giành vé. Còn ở bảng F, 2 vé đi tiếp đã thuộc về Nhật Bản và Uzbekistan.

Asian Cup 2019 đã tăng số lượng đội tham dự lên 24 thay vì 16 như trước đây. Kéo theo đó là sự thay đổi về thể thức thi đấu. Các đội lọt vào vòng 1/8 gồm những đội nhất bảng và nhì bảng ở mỗi bảng đấu. Ngoài ra 4 đội đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất cũng sẽ giành vé đi tiếp. Quy tắc xếp hạng căn cứ vào các tiêu chí theo thứ tự lần lượt gồm: Điểm số, Thành tích đối đầu, Hiệu số, Số bàn thắng ghi được, Số thẻ phạt. Nếu các tiêu chí trên bằng nhau, Ban tổ chức sẽ phải bốc thăm để chọn đội đi tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam tạm thời bị đánh bật khỏi top 4 của cuộc chiến tranh suất vé vớt ấy (vị trí 5/6). Tuy nhiên, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đi tiếp vẫn còn, nếu "Những chiến binh Sao vàng" thắng đậm Yemen.

Lịch thi đấu ở lượt trận cuối vòng bảng đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Việt Nam sẽ gặp Yemen ở trận tranh vị trí thứ ba chung cuộc bảng D vào lúc 23h00 ngày 16/1 - đó là thời điểm cục diện 3 bảng A, B, C đã ngã ngũ. Và như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo ít nhiều sẽ xác định được số điểm mà các đội đứng thứ ba của 3 bảng kể trên giành được, qua đó biết phải tính toán kiếm bao nhiêu điểm và đạt hiệu số như thế nào để có thể đi tiếp.

* Các đội tuyển đã lọt vào vòng 1/8

            Bảng A: UAE

            Bảng B: Jordan

            Bảng C: Trung Quốc, Hàn Quốc

            Bảng D: Iran, Iraq

            Bảng E: Saudi Arabia, Qatar

            Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan./.

Thanh Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực