Atalanta tái hiện kỷ lục tồn tại 87 năm ở Serie A

Thứ sáu, 05/04/2019 21:45
(ĐCSVN) – Rạng sáng 5/4, Atalanta đã có chiến thắng dễ dàng trước Bologna để áp sát top 4 Serie A sau vòng 30. Đáng nói hơn, đội bóng vùng Lombardy đã bắt kịp một kỷ lục tồn tại từ năm 1932 tại giải đấu cao nhất nước Ý: Lập một cú poker chỉ trong 15 phút.
Atalanta (áo xanh) tái hiện kỷ lục tồn tại 87 năm ở Serie A. (Ảnh: gazzetta.it)

Đội bóng của HLV Gasperini đang nuôi hy vọng có một suất trong top 4 Serie A khi mùa giải kết thúc. Chính vì thế, khi được chơi trên sân nhà Atleti Azzurri d'Italia, đội bóng thành Bergamo tràn đầy quyết tâm vượt qua Bologna, đối thủ đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ.

Chủ động dâng cao ngay từ những phút đầu, Atalanta nhanh chóng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Josip Ilicic có cú ra chân quá hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành Bologna. Thừa thắng xông lên, chỉ hơn 100 giây sau khi đội khách giao bóng, Ilicic lại lập công. Sau pha đi bóng áp sát góc hẹp, tiền đạo người Slovenia tung cú sút như búa bổ khiến thủ thành Skorupski không thể cản phá.

Tấn công với tốc độ cao và thường xuyên tạo được số đông vây hãm khu vực 16m50 của đối phương, Atalanta tạo ra cảm giác luôn có thể ghi bàn ở mỗi đợt lên bóng. Đến phút thứ 9, sau pha kiến tạo của Ilicic, tới lượt Hans Hateboer nổ súng cũng bằng một cú dứt điểm như tạc đạn. Những bàn thua liên tiếp khiến Bologna càng đá càng rối trước những pha đột kích của các tiền đạo áo xanh. Tới phút thứ 15, sau pha đi bóng dũng mãnh từ cánh trái, Duvan Zapata nâng tỷ số lên 4-0 sau cú sút cực mạnh vào góc gần. Đây đã là pha lập công thứ 20 của tiền đạo quốc tế người Colombia tại Serie A mùa giải năm nay. Thành tích đáng ngưỡng mộ này cũng giúp Zapata vượt qua cả siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới. Sau 30 vòng đấu, lão tướng Fabio Quagliarella của Sampdoria đang tạm dẫn đầu với 21 bàn, Zapata và Piatek của Genoa cùng có 20 bàn, Ronaldo có 19 bàn.

Một thế trận vượt trội giúp đội chủ nhà chơi như đi dạo ở những phút còn lại. Trong hiệp 2, Bologna chỉ gỡ lại được một bàn sau cú đá phạt đẳng cấp của Riccardo Orsolini ở phút 54. Thắng chung cuộc 4-1, Atalanta đã có 51 điểm sau 30 trận đã đấu, chỉ còn kém AC Milan ở vị trí thứ 4 đúng 1 điểm. Trong khi đó, với trận thua này, Bologna của Sinisa Mihajlovic đã tụt xuống vị trí thứ 18, chỗ đứng sẽ phải tụt hạng Serie B vào mùa giải năm sau.

Ghi liền 4 bàn chỉ sau 15 phút, Atalanta đã tái hiện lại kỷ lục đã được lập ở Serie A cách đây 87 năm. Chính xác là vào ngày 16/3/1932, Juventus cũng đã lập một cú poker trong thời gian tương tự khi hạ AS Roma với tỷ số 7-1. Từ đó tới nay, chưa một CLB nào làm được điều này ở giải đấu khốc liệt nhất trên đất nước hình chiếc ủng.

Cũng vào rạng sáng 5/4 trong khuôn khổ vòng 30 Serie A, “Lừa bay” Chievo tới đấu trên sân Mapei của Sassuolo với mục tiêu phải có điểm. Chievo hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng chỉ với 11 điểm, mỗi trận đấu với họ lúc này sẽ là một trận chung kết. Tuy vậy, các học trò của HLV Domenico Di Carlo một lần nữa lại làm người hâm mộ thất vọng. Ngay trong hiệp 1, cú đúp của Merih Demiral đã giúp Sassuolo vượt lên dẫn 2-0. Sau giờ nghỉ, Chievo bắt đầu có dấu hiệu buông xuôi sớm khi không lên nổi bóng trước hàng tiền vệ rắn chắc của đối thủ. Chỉ hơn 10 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, lần lượt Manuel Locatelli và Domenico Berardi lập công nhấn chìm đội bóng thành Verona trên sân Mapei. Thua chung cuộc 0-4 trước Sassuolo đồng nghĩa với việc Chievo vẫn chỉ thắng được đúng 1 trận sau 21 lần phải làm khách. Thành tích quá tệ hại này đã khiến thầy trò Di Carlo tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Không ai ngạc nhiên khi Chievo sẽ là đội có suất rớt hạng sớm nhất ở Serie A mùa này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực