Australian Open 2018: Cơ hội nào cho các tay vợt nữ?

Thứ ba, 09/01/2018 17:54
Giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2018 - Australian Open - sẽ khởi tranh từ ngày 15/1 tới và kéo dài trong vòng 14 ngày, với trận chung kết đơn nữ và đơn nam sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 28 và 29/1.
Tay vợt người Mỹ Serena Williams trong trận đấu với tay vợt Latvia
Jelena Ostapenko tại Abu Dhabi, UAE ngày 30/12/2017. Ảnh: AFP

Đương kim vô địch Australian Open Serena Williams đã quyết định rút khỏi giải năm nay do chưa lấy lại phong độ sau khi sinh con đầu lòng. Đây được xem là một cơ hội đầy hứa hẹn cho phần còn lại của làng quần vợt nữ, vốn đầy biến động trong suốt quãng thời gian vắng bóng của "Nữ hoàng quần vợt" người Mỹ.

"Sau khi đánh trận đấu đầu tiên kể từ lúc sinh con, tôi gần như đã lấy lại phong độ, nhưng vẫn chưa sẵn sàng. Các huấn luyện viên, cũng như mọi người trong đội của tôi khuyên rằng chỉ nên đấu giải khi có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt. Tôi có thể thi đấu, nhưng không chỉ như vậy, tôi muốn thi đấu một cách tuyệt vời. Để làm được điều đó, tôi cần thêm thời gian. Bởi vậy, mặc dù rất tiếc nuối, nhưng tôi vẫn phải thông báo rằng, tôi sẽ không góp mặt ở Australian Open năm nay".

Có lẽ, việc thất bại trước nhà đương kim vô địch Roland Garros (Pháp) Jelena Ostapenko ở giải đấu biểu diễn Mubadala World Tennis Championship (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) mới đây là một trong những lý do khiến Serena cần phải cân nhắc về việc lấy lại phong độ đỉnh cao, trước khi tính tới chuyện cân bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại người Australia Margaret Court.

Sự vắng mặt của Serena Williams sẽ khiến cuộc đua vô địch trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Các tay vợt trẻ tài năng khác sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện bản lĩnh hơn, trong số đó có nhà đương kim vô địch Wimbledon (Anh) Garbine Muguruza - một trong số những tay vợt nữ có phong độ khá ổn định ở thời điểm này. Thành tích mà tay vợt số 1 Tây Ban Nha này đạt được tại Australia Open chỉ là vào tới vòng Tứ kết một lần duy nhất (năm 2017). Muguruza hiện là tay vợt số 2 thế giới, chỉ sau Simona Halep.

Đối với Simona Halep, đây sẽ là Grand Slam đầu tiên của cô trên danh nghĩa là tay vợt nữ số 1 thế giới. Tuy Australian Open không phải là giải đấu ưa thích của Halep, bởi từ trước tới nay, cô chưa từng vượt qua được vòng Tứ kết, nhưng với việc trở thành hạt giống số 1, cộng với danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm ở giải Thâm Quyến Mở rộng, rất có thể đó sẽ là một động lực to lớn để giúp tay vợt người Romania giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong số các tay vợt có khả năng bước lên đỉnh vinh quang ở Melbourne năm nay, cũng có thể kể đến Karolina Pliskova. Tay vợt xinh đẹp người Séc có khởi đầu mùa giải mới chưa thực sự tốt, khi không thể bảo vệ thành công chức vô địch ở Brisbane International (Australia), nhưng người hâm mộ vẫn có cơ sở để tin rằng, “Nữ hoàng không Grand Slam” của nửa đầu mùa giải 2017 sẽ lần đầu tiên gặt hái được danh hiệu.

Giống Halep và Pliskova, Caroline Wozniacki cũng là một trong số những "Nữ hoàng không Grand Slam" của làng quần vợt nữ. Tuy nhiên, tay vợt người Đan Mạch ở mùa giải 2017 đã xuất sắc khi lên ngôi ở giải WTA Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm , nên không có lý do gì để khiến người ta không tin tưởng vào khả năng vô địch của cô.

"Mỹ nhân" người Ukraine Elina Svitolina vừa gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các đối thủ tại Australian Open bằng một chức vô địch đầy thuyết phục ở Brisbane International, sau khi đánh bại Aliaksandra Sasnovich với chiến thắng áp đảo 6-2, 6-1. Đó sẽ là một cú hích mạnh mẽ, một khởi đầu đầy hứng khởi cho Svitolina trong mùa giải 2018.

Thường thì một tay vợt ở hạng 59 thế giới sẽ khó có thể lọt vào top các tay vợt có khả năng lên ngôi ở Australian Open, nhưng đối với trường hợp của “Búp bê Nga” thì khác. Đây sẽ làm Grand Slam thứ hai Maria Sharapova tham dự kể từ lúc cô quay trở lại với sân quần vợt sau khi kết thúc án phạt vì bê bối doping. Với việc lọt vào Bán kết của Thâm Quyến Mở rộng hồi đầu năm nay, nữ tay vợt người Nga sẽ là một trong số những người có khả năng lên ngôi nhất ở Melbourne./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực