Bế mạc Giải đua ghe ngo truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng

Thứ sáu, 23/11/2018 14:10
(ĐCSVN) – Trải qua hai ngày thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, chiều ngày 22/11, Giải đua ghe ngo truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng đã bế mạc.

Đua ghe Ngo ở Trà Vinh thu hút đông đảo người xem


Các đội tranh tài tại hội thi.

Sau vòng thi đấu bảng, Ban Tổ chức đã chọn 16 đội ghe nam mạnh và 4 đội ghe nữ thi tiếp tục thi đấu vòng trong. Các đội ghe ngo tranh tài ở cự ly 1.200 mét nam và 1.000 mét đối với ghe nữ.

Đây môn thể thao dưới nước được đồng bào Khmer yêu thích. Vì vậy, dù trời nắng gắt, hàng chục ngàn khán giả trong và ngoài tỉnh vẫn tập trung đầy hai bên bờ sông Maspero để cổ vũ cho các đội ghe.

Trải qua 5 vòng đấu quyết liệt đội ghe nam chùa Pong Tứk Chắs, huyện Thạnh Trị thể hiện là đội ghe mạnh nhất và luôn đứng đầu bảng thi đấu. Đặc biệt, tại vòng chung kết khi phải đối đầu với đội ghe Ong Kho (huyện Thạnh Trị) là đương kim vô địch 2 năm liền (năm 2016 và năm 2017) đội ghe Pong Tứk Chắs đã giành chiến thắng.

Tại vòng bán kết và chung kết 4 đội ghe nữ tranh tài sôi nổi, hấp dẫn ở cự ly 1.000 mét. Được cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả, đội ghe nữ chùa Tum Núp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã thi đấu quyết liệt, tự tin vượt đội ghe Kós Thum, tỉnh Bạc Liêu để giành chiến thắng.


Ban Tổ chức  trao giải cho các đội đạt thứ hạng cao.

Kết quả, đội ghe nam, giải Nhất thuộc về chùa Pong Tứk Chắs (Thạnh Trị); giải Nhì chùa Ong Kho (Thạnh Trị); giải Ba thuộc về đội ghe chùa Nhu Gia (Mỹ Xuyên);  giải Tư chùa Prếk Tà Cuôl (Mỹ Xuyên).

Đối với ghe nữ, giải Nhất thuộc về ghe Tum Núp (Châu Thành, Sóc Trăng), giải Nhì thuộc đội ghe Kós Thum, tỉnh Bạc Liêu, giải Ba là đội ghe Prêk Chêk (Ngã Năm) và giải Tư thuộc về đội ghe Ngan Dừa (Bạc Liêu).

Ban tổ chức đã trao giải Nhất là 100 triệu đồng, giải Nhì là 80 triệu đồng, giải Ba là 60 triệu đồng và giải Tư là 50 triệu đồng cho cả đội ghe nam và nữ./.  

 

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực