Bi kịch phút bù giờ, Juve rời Champions League

Thứ năm, 12/04/2018 10:54
(ĐCSVN) – Bất chấp việc để thua trắng 3 bàn tại Turin, Juventus vẫn khiến các CĐV Real Madrid bàng hoàng với những gì diễn ra tại Bernabeu. Trận tái đấu rạng sáng 12/4 ở thủ đô Tây Ban Nha chứa đựng mọi cảm xúc của bóng đá: Hy vọng, vui sướng, hoảng loạn và cả bi kịch ở những giây cuối cùng.
Real Madrid đi tiếp nhờ bàn thắng của Ronaldo ở phút bù giờ (Ảnh: AFP)

Hơn 7 vạn khán giả tại Santiago Bernabeu chờ đợi “kền kền trắng” có một cuộc dạo chơi khi tiếp đón Juve. Tuy nhiên, tất cả đã lầm! Khoảng cách 3 bàn tưởng như không thể san lấp vẫn bị đại diện số 1 của Italia xóa tan chỉ sau hơn một giờ thi đấu. Ngay sau cơn ác mộng của Barcelona trước AS Roma, tới lượt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được nếm trải bản lĩnh và sự quả cảm đặc sản của người Ý.

Chỉ 2 phút sau khi bóng lăn, lưới của Real Madrid đã rung lên. Từ đường chuyền rất đúng tầm của Sami Khedira, Mario Mandzukic bật cao đánh đầu mở tỷ số từ góc rất hẹp. Đại diện của Liga dường như chưa kịp ổn định đội ngũ ở tình huống này. Cặp trung vệ Varane – Vallejo tỏ ra bị động và mất phương hướng khi Mandzukic xâm nhập quá nhanh vào vòng cấm.

Sau bàn thua, những nhà ĐKVĐ châu Âu lập tức dồn lên tấn công. Với sự sáng tạo của Modric và Isco, cả Gareth Bale lẫn Cristiano Ronaldo đều có không ít cơ hội uy hiếp khung thành Gianluigi Buffon. Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ Juve chơi rất kỷ luật và tập trung, thủ thành kỳ cựu của họ đã nhận được những sự hỗ trợ kịp thời. Thêm vào đó, đội khách cũng đã chủ trương chơi rất rắn và không ngần ngại phạm lỗi để làm giảm hưng phấn đối thủ. Những mũi nhọn của HLV Zidane đã bị theo rất sát và thường không có được khoảng trống tốt để dứt điểm.

Mải mê lao lên tìm bàn thắng, Real nhận cú hồi mã thương ở phút 37. Lại là một pha không chiến và người chiến thắng vẫn là Mandzukic. Bị uy hiếp ở cự ly quá gần, thủ thành Keylor Navas một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Tới lúc này, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha bắt đầu nhận ra sự thực dụng đáng sợ của đối thủ. Sẵn sàng chơi tử thủ nhưng mỗi khi phản kích, chỉ cần vài đường chuyền, Juve đã áp sát cầu môn để tạo ra áp lực.

Sau giờ nghỉ, nhận thấy sự nguy hiểm trong các đợt tấn công của Juve, Zidane lập tức bổ sung hệ thống phòng ngự bằng Marco Asensio và Lucas Vazquez. Tuy vậy, ngay khi đội hình Real phần nào lấy lại sự cân bằng, một sai lầm cá nhân lại biếu thêm cho đội bóng Ý một bàn thắng nữa. Phút 61, pha lao ra cản phá quá chậm và thiếu chính xác của Navas đã để bóng trôi vào đúng vị trí của Blaise Matuidi. Trước cầu môn đã bỏ trống, tiền vệ người Pháp dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 trong sự bàng hoàng của các CĐV Madrid. Tổng tỷ số sau 2 trận đã là 3-3, và nếu Juve có thêm 1 bàn, có nghĩa là Real phải ghi 2 bàn để có thể đi tiếp.

Hơn 30 phút còn lại diễn ra rất căng thẳng khi Real vẫn đẩy cao đội hình và Juve bắt đầu phòng thủ khu vực. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm đã được tạo ra trước khung thành Buffon, nhưng lần lượt Ronaldo, Kovacic hay Marcelo đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chỉ đạo đội nhà chơi với đội hình thấp và bịt kín mọi khoảng không ở trung tuyến, có vẻ như HLV Allegri đã sẵn sàng kéo trận đấu vào hiệp phụ, thậm chí đá luân lưu. Nhưng rồi khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, bi kịch đã ập đến với đội khách. Sau một cú đánh đầu trả bóng của Ronaldo, trung vệ Benatia có tác động truy cản từ phía sau đối với Vazquez. Ngay lập tức, trọng tài người Anh, Michael Oliver chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Juve. Không giữ được bình tĩnh, người đội trưởng kỳ cựu Buffon đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi hành vi đối với trọng tài. Từ chấm 11m, Ronaldo lạnh lùng hạ gục thủ thành Szczesny, ấn định luôn chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Real Madrid.

Đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, Real Madrid đã có mùa giải thứ 8 liên tiếp có mặt ở bán kết Champions League, một thành tích đáng ngưỡng mộ. Nhưng giới hâm mộ cũng sẽ dành cho Juve những lời ngợi khen. Ở thế đường cùng, Bà đầm già thành Turin vẫn chiến đấu đầy quả cảm để tạo ra một trận đấu khó quên nữa tại cựu lục địa. Ở trận đấu cùng giờ cũng tại lượt về tứ kết Cúp C1 châu Âu, trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich để Sevilla cầm chân với tỷ số 0-0. Tuy vậy, Hùm xám xứ Bavaria vẫn giành quyền vào bán kết vì đã thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Tây Ban Nha./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực