Bình Thuận: Doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.926 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm

Thứ hai, 13/03/2017 09:30
(ĐCSVN) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong hai tháng đầu năm 2017, du lịch Bình Thuận đã đón 824.840 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế khoảng 105.700 lượt và đạt doanh thu hơn 1.926 tỷ đồng.

Khách du lịch quốc tế đến Mũi Né.(Nguồn: Báo Bình Thuận)

Chỉ tính riêng trong tháng 2/2017, địa phương này đã đón trên 400.000 lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ của năm 2016, trong đó có khoảng 53.600 lượt khách quốc tế, tăng 20,5% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu từ Trung Quốc (33,82%), Nga (24,77%), Hàn Quốc (6,66%), Đức (4,81%), Thái Lan (4,15%), Pháp (2,39%), Anh (hơn 2%)… Nhờ hoạt động du lịch diễn ra sôi động và thu hút đông khách quốc tế nên doanh thu toàn ngành du lịch địa phương trong tháng 2/2017 đạt gần 980 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm trước.

Có được những kết quả trên là do thời gian qua, ngành chức năng và các địa phương của tỉnh Bình Thuận đã tập trung vào các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và xúc tiến du lịch, từ đó  đã quảng bá được hình ảnh của Bình Thuận nói riêng cũng như cả nước nói chung. Qua đây, góp phần cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam và tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt, trong năm 2016, tỉnh Bình Thuận đã duy trì tổ chức tốt các hoạt động văn hóa nghệ thuật, đẩy  mạnh đưa văn hóa về cơ sở phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc được quan tâm, chú trọng.

Trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tỉnh Bình Thuận đã mời đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Campuchia tới thăm, trao đổi kinh nghiệm và thực hiện thỏa thuận hợp tác về du lịch. Tham gia đoàn Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đi xúc tiến du lịch tại Hội chợ ITB Cộng hòa liên bang Đức và chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại thành phố Praha (Cộng hòa Séc). Vận động một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Nga, Singapore, Anh; xúc tiến du lịch tại Nhật Bản và thị trường Bắc Âu…

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, để giới thiệu các giá trị, sản phẩm văn hóa của tỉnh ra nước ngoài, đáp ứng được nhu cầu phát triển, đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, thời gian tới, các sở, ban, ngành liên quan của địa phương này triển khai thực hiện tốt các hoạt động văn hóa đối ngoại, thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Cùng với đó, tiếp tục triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của  tỉnh Bình Thuận thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số nước, tham gia các hội chợ quốc tế truyền thống định kỳ, mở rộng thị trường du lịch. Xây dựng chương  trình  nghệ  thuật  chất  lượng  cao  biểu  diễn  phục  vụ  các  đoàn  khách  nước ngoài tới thăm và làm việc tại Bình Thuận…

Tỉnh ủy Bình Thuận cũng đã có nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2020, với mục tiêu phát triển du lịch đến năm 2020 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hiện đại; sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc… Du lịch Bình Thuận hướng đến đóng góp 10% GRDP, thu hút 7 triệu lượt khách (khoảng 850.000 khách quốc tế), tăng trưởng bình quân khách quốc tế từ 12 – 14%/năm, khách nội địa từ 10 – 12%/năm; Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia, Mũi Né là khu du lịch quốc gia, từng bước xây dựng Phú Quý là điểm du lịch quốc gia; xây dựng thành phố Phan Thiết thành đô thị du lịch.

Được biết, năm 2016, đã có hơn 4,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại các khu du lịch của tỉnh Bình Thuận, tăng gần 9% so với năm 2015, trong đó có khoảng 500.000 lượt khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Nga, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các nước Bắc Âu, ASEAN…; doanh thu du lịch đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2015.

Trong năm 2016, cùng với một số điểm đến nổi tiếng khác, Phan Thiết - Bình Thuận được khách du lịch, các trang mạng chuyên về du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu Việt Nam, khu vực Đông Nam Á, châu Á. Trang web lớn nhất thế giới về du lịch TripAdvisor chọn Phan Thiết là Top 10 điểm đến tốt nhất Việt Nam, biển Mũi Né được Hiệp hội Lướt ván buồm quốc tế đánh giá là một trong những bãi biển tốt nhất châu Á để chơi lướt ván buồm, lướt ván diều; trang skyscanner khẳng định “Biển Mũi Né tuyệt vời nhất Đông Nam Á”./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực