Bộ đội Biên phòng Quảng Bình chú trọng thúc đẩy huấn luyện, rèn luyện thể dục thể thao

Thứ năm, 13/06/2019 22:01
(ĐCSVN) – Thúc đẩy huấn luyện, rèn luyện thể dục thể thao nhằm mục đích đánh giá thực chất kết quả huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao của các đơn vị, cũng như thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong Bộ đội Biên phòng, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác biên phòng trong tình hình mới.

Đại tá Lê Văn Tiến, Chính ủy BĐBP Quảng Bình trao giải Nhất, Nhì, Ba
cho các đoàn vận động viên đạt thành tích cao trong Hội thao

Trong các ngày từ 10 đến 13 tháng 6, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã diễn ra Hội thao thể dục thể thao năm 2019.

Tham gia Hội thao năm nay có 98 vận động viên đến từ 14 đơn vị cơ sở trên 2 tuyến biên phòng. Các vận động viên tranh tài ở 09 nội dung trong đó có các môn thể thao quân sự mang tính đặc thù, nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng huấn luyện như: Chiến sĩ khỏe, vượt vật cản huấn luyện thể lực, bơi vũ trang, chạy việt dã 10 km, 4 môn thể thao quân sự phối hợp... Bên cạnh đó, các môn năng khiếu như bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông mang tới hơi hướng mới mẻ, đa dạng nhằm tăng sức hấp dẫn cho Hội thao.

Trung tá Nguyễn Minh Hợp (Phó Tham mưu trưởng BĐBP Quảng Bình, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thao Thể dục thể thao năm 2019) cho biết: "Hội thao quân sự là một hoạt động thường xuyên của BĐBP tỉnh nhằm thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng. Hội thao lần này, BĐBP tỉnh tiến hành nhiều nội dung khác nhau và tất cả các nội dung này cũng nhằm để nâng cao sức khỏe, tính chịu đựng, tính dẻo dai, bền bỉ và nâng cao trí tuệ của bộ đội nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhìn chung, các vận động viên tham gia hội thao năm nay có chất lượng rất cao, có VĐV tham gia 2 môn thi đấu trở lên, qua đó có thể thấy rằng các đơn vị ngày càng quan tâm nhiều hơn đến công tác huấn luyện, chiến đấu. Cá nhân mỗi người tham gia luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, truyền thống quân đội để tuân thủ mọi điều lệ, quy tắc của hội thao".

Các vận động viên tranh tài ở nội dung 4 môn quân sự phối hợp

Trở thành tâm điểm của cuộc thi, các môn thể thao quân sự luôn tạo sức hút đối với khán giả tham gia cổ vũ. Trên tinh thần thi đấu nhiệt tình, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm nhằm bổ trợ về năng lực, thể lực và kỹ, chiến thuật trong công tác huấn luyện, các vận động viên của các đơn vị đã quyết tâm thi đấu hết khả năng của mình. Cống hiến cho người xem nhiều màn thi đấu gay cấn và hấp dẫn.

Với tinh thần quyết tâm cao “Vượt nắng, thắng mưa”, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, cụ thể của Ban Tổ chức, Hội thao đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. Hội thao là dịp đánh giá đúng thực chất công tác huấn luyện, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Qua đó, có biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện của từng đơn vị và tuyển chọn những vận động viên đạt thành tích cao tham gia luyện tập để tham dự Hội thao Quốc phòng cấp Bộ Tư lệnh trong thời gian tới.

Sau hơn 3 ngày thi đấu, Ban tổ chức Hội thao thể dục thể thao BĐBP tỉnh Quảng Bình năm 2019 đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội vận động viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động; giải Nhì thuộc về đội vận động viên Đồn BP Cà Ròong; và đội vận động viên đến từ đồn biên phòng Lý Hòa đạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 06 giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội và 15 giải cá nhân cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc trong các môn thi đấu.

Với những nội dung và yêu cầu cao hơn so với các hội thao lần trước, Hội thao thể dục thể thao BĐBP Quảng Bình năm nay đã khẳng định rõ tính chính chính quy, tinh nhuệ và hiện đại của quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và BĐBP nói riêng trong thời kỳ đổi mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ đặt ra./.

Tin, ảnh: Hải Hoàng - Châu Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực