Brazil bị Thụy Sĩ cầm hoà 1-1

Thứ hai, 18/06/2018 11:34
(ĐCSVN) - Trong trận ra quân đầu tiên của bảng E vòng bảng World Cup 2018 trên sân Rostov Arena vào rạng sáng 18/6, ứng viên cho chức vô địch Brazil đã bất ngờ bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1. Coutinho lập siêu phẩm cho Brazil nhưng Steven Zuber sau đó đã gỡ hòa cho Thụy Sĩ bằng một cú đánh đầu.

Neymar trong vòng vây của các cầu thủ Thụy Sỹ - Ảnh: thethaovanhoa.vn

Thêm một bất ngờ nữa ở World Cup 2018 khi Brazil được xem là ứng viên số 1 đã bị Thụy Sĩ cầm hòa. Trận hoà 1-1 với Thuỵ Sĩ làm cho người hâm mộ đội tuyển Brazil tỏ ra thất vọng. Đây chính là sự hấp dẫn của giải đấu khi mà trước đó, đội tuyển Đức trở thành nạn nhân trong cơn địa chấn, với trận thua Mexico 0-1.

World Cup không dễ dàng với bất cứ đội bóng nào. Và nhìn cái cách mà Thuỵ Sĩ đã chủ động ngăn cản từ xa đối với Brazil, các hậu vệ và tiền vệ của họ không ngần ngại thay nhau đốn ngã Neymar một cách có hệ thống, khiến anh không thể tiếp cận được khung thành, cho thấy sự khốc liệt của nó.

Trong trận này, Neymar chơi với phong độ chưa phải là cao nhất, rất nhiều lần anh đau đớn nằm sân sau những pha vào bóng của Thuỵ Sĩ, và ngay cả việc chịu khó di chuyển rất rộng để khuấy đảo các khu vực của đối phương cũng không tạo ra hiệu quả cần thiết. Ngay cả những cú sút của Neymar cũng không trúng đích, đồng thời cũng không thể tạo ra cảm hứng và nhịp điệu chơi cho các đồng đội của anh, dù sơ đồ 4-2-3-1 với anh, Willian và Coutinho phía sau Gabriel Jesus.

Tuyển Brazil, đã chơi thận trọng ngay từ đầu với sự phối hợp đẹp mắt có những cơ hội rõ ràng. Bàn thắng mở tỷ số của Coutinho - một siêu phẩm thực sự, là một biểu tượng của cái gọi là "jogo bonito" (chơi đẹp kiểu Brazil). Nhưng những cầu thủ Thuỵ Sĩ cũng không phải dễ bị khuất phục. Họ đã đá áp sát, tranh chấp quyết liệt không ngại va chạm, phản công hiệu quả. Bàn thắng gỡ hoà đến với Thụy Sĩ từ một pha bóng chết, sau cú đánh đầu Steven Zuber. Sau khi bị gỡ hòa, Brazil đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Nhưng với quyết tâm cao, các cầu thủ Thụy Sỹ đã bịt chặt con đường đến khung thành của mình. Brazil đã tung ra mọi phương án tấn công, nhưng không thể tạo ra những thay đổi đem đến sự đột biến cần thiết đành chấp nhận tỉ số 1-1. 

Một ngày thi đấu không dành cho những ông lớn. Sau khi Đức trở thành nạn nhân trong cơn địa chấn, với trận thua Mexico 0-1, đến lượt Brazil cũng gây thất vọng./.

NM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực