Brisbane, Qatar Open: Bước đệm tuyệt vời cho những tay vợt mạnh?

Thứ năm, 07/01/2010 19:51

Henin chưa dừng lại, Kim Clijsters quá mạnh mẽ tại Brisbane, trong khi đó, Federer và Nadal vẫn thẳng tiến ở Doha. Dường như những tay vợt lớn đang chuẩn bị một cách nghiêm túc cho Australia mở rộng, Grand Slam đầu tiên cho năm…

Một Kim Clijsters đầy sức mạnh

Trong loạt trận đấu tại vòng 2 Brisbane International, ĐKVĐ US Open đã khẳng định sức mạnh tại cuộc đối đầu với Alicia Molik. Với những cú đánh bóng hiểm hóc, Kim Clijsters đã giành chiến thắng cách biệt 6-0, 6-3 trước tay vợt chủ nhà Alicia Molik. Xem ra cựu số 1 thế giới đang có những khởi đầu thuận lợi ở mùa giải 2010.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, cựu số 1 thế giới Justine Henin tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi ghi tên mình vào vòng tứ kết giải Brisbane International đang diễn ra tại Australia.

Khác với trận đấu đầu tiên khi quyết định trở lại thi đấu, với màn trình diễn của cô tại Brisbane, Henin dường như đang hòa nhập trở lại rất nhanh với quần vợt đỉnh cao. Cùng là những chiến thắng sau 2 set đấu, song càng đánh, tay vợt người Bỉ càng cho thấy bản lĩnh thực thụ của một nhà vô địch. Ở vòng 1, Henin vượt qua Petrova sau 2 set đấu sít sao với cùng tỷ số 7-5, còn tại vòng 2 diễn ra chiều qua, cô chỉ mất có 77 phút để loại Karatantcheva 6-4, 6-3.

Đối thủ kế tiếp của Henin là Melinda Czink, tay vợt hạng 37 thế giới và là hạt giống số 7 ở giải đấu này. Với những màn trình diễn trước Petrova, và Karatantcheva, giới chuyên môn cho rằng Henin thừa sức vào đến bán kết, và họ đang chờ đợi một cuộc đối đầu đáng chú ý giữa cô và một tay vợt cựu số một thế giới khác, Ivanovic (3). Tất nhiên, để chạm trán đàn chị người Bỉ, nhiệm vụ trước mắt của Ivanovic phải là quật ngã tài năng trẻ của quần vợt Nga Pavlyuchenkova trong trận tứ kết.

Và một Federer, một Nadal như cùng có khả năng thiên bẩm…

Song song với giải Brisbane International, Qatar mở rộng cũng là một giải đấu rất đáng chú ý bởi nó có sự hiện diện của hai tay vợt nhất nhì thế giới hiện này: Roger Federer (1) và Rafael Nadal (2). Và thực tế là bộ đôi này rất dễ gặp nhau trong trận chung kết diễn ra vào thứ Bảy tuần này.

Tiếp tay vợt hạng 53 thế giới Evgeny Korolev, Federer vẫn như thường lệ khởi đầu rất thuận lợi dù tay vợt trẻ người Nga chống trả rất kiên cường. Kết thúc set thứ nhất với tỉ số 6-2, tưởng như "Tàu tốc hành" sẽ nhanh chóng vượt qua Korolev ở set thứ hai. Nhưng tài năng trẻ người Nga càng thi đấu càng hưng phấn và có lúc vươn lên dẫn trước 3-2 và có rất nhiều pha bóng gây khó dễ cho tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên, bản lĩnh của anh đã thể hiện đúng lúc giúp anh dẫn lại 5-4 và kết thúc trận đấu với tỉ số 6-4 ở set 2.

Nếu như ở vòng 1 Rafael Nadal mất khá nhiều thời gian để vượt qua tay vợt ít tên tuổi người Italia - Bolelli thì sang vòng 2, dù phải gặp tay vợt nằm trong top 30 là Starace thì Nadal lại rất dễ dàng để thắng cả hai set với cùng tỉ số 6-2 và 6-2.

Tại vòng tứ kết, đối thủ của Federer sẽ là người thắng trong cặp đấu muộn nhất giữa Seppi và Gulbis. Trong khi đó, Nadal có lẽ cũng chẳng mấy khó khăn khi đụng đối thủ từ vòng loại Steve Darcis. Một tay vợt cũng đáng chú ý ở giải này là Davydenko (3) cũng đã lọt vào tứ kết sau khi đánh bại Chiudinelli 6-3, 6-4.

Với phong độ này, rất nhiều khả năng Nadal sẽ lại tiếp tục có cuộc đối đầu phân thắng bại bằng chiếc Cúp tại Doha trước Federer.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực