Bundesliga trở lại với “derby vùng Ruhr”

Chủ nhật, 17/05/2020 09:51
(ĐCSVN) – Đêm 16, rạng sáng 17/5, giới hâm mộ túc cầu hướng toàn bộ sự chú ý về nước Đức, nơi giải đấu đầu tiên tại châu Âu trở lại sau đại dịch COVID-19. Tâm điểm của ngày tái xuất Bundesliga chính là trận “derby vùng Ruhr”, cuộc đấu kinh điển giữa Borussia Dortmund và Schalke 04.
Haaland ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Dortmund (Ảnh: AP) 

Sân Signal Iduna Park đã xuất hiện một cách đầy xa lạ trên màn hình TV. Những đám đông cuồng nhiệt bị thay bằng các khán đài mênh mông vắng lặng. Những lá cờ vàng-đen ngạo nghễ quan thuộc cũng biến mất, nhường chỗ cho các ống kính máy quay được đặt riêng rẽ cách xa đường pitch. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV 2 đội cùng các cầu thủ dự bị cũng phải giữ khoảng cách xa nhau. Tuy nhiên, trên sân, sức nóng của trận derby lớn nhất nước Đức vẫn diễn ra rất quyết liệt và nóng bỏng.

Với lợi thế sân nhà, Dortmund lập tức dồn lên ngay từ những phút đầu tiên. Để những ngòi nổ như Jadon Sancho hay Mario Goetze ngồi ngoài,  HLV Lucien Favre vẫn cho thấy sức mạnh rất lớn của đội bóng vàng-đen. Sơ đồ 3-4-3 của Dortmund chiếm hoàn toàn khu trung tuyến, chơi áp đảo và đẩy lùi Schalke về phòng thủ toàn diện.

Sau hàng loạt những cú dứt điểm từ đầu trận, cuối cùng thì đội chủ nhà cũng mở được tỷ số ở phút 29. Nhận đường căng ngang chính xác từ Thorgan Hazard bên cánh phải, Haaland xuất hiện đúng lúc sút tung lưới thủ thành Markus Schubert. Tiền đạo trẻ người Na Uy tiếp tục chứng tỏ anh đang là một trong những sát thủ hàng đầu châu Âu vào thời điểm này. Bàn thắng vào lưới Schalke đã là bàn thứ 10 của anh cho Dortmund tại Bundesliga, và là bàn thứ 13 sau 12 trận ở mọi mặt trận khác nhau.

Ngay trước giờ nghỉ, đội quân của Favre tiếp tục nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp trong vòng cấm. Từ nỗ lực chuyền bóng của Julian Brandt, Guerreiro băng xuống sút chéo góc khiến Schubert không kịp phản ứng. Dortmund chơi trên chân đối thủ gần như cả hiệp đấu đầu tiên, trong khi Schalke chỉ có cơ hội duy nhất sau pha áp sát khung thành của Caligiuri.

Sang hiệp 2, khi bóng mới lăn được 3 phút, tỷ số đã là 3-0. Xuất phát từ pha phản công được châm ngòi bởi Haaland, Dortmund nhanh chóng áp sát vòng cấm khi trọng tài cho họ được hưởng phép lợi thế. Sau đường kiến tạo đơn giản của Brandt, Thorgan Hazard lập công bằng cú sút rất căng vào thẳng góc gần. Thủ thành của đội khách có vẻ đã bị giật mình trong tình huống này, dù bóng đi sát người nhưng anh vẫn không kịp cản phá.

Cơn ác mộng của Schalke kết thúc ở phút 63. Từ pha chọc khe đầy cảm giác của Haaland, Guerreiro phá bẫy việt vị băng xuống nâng tỷ số lên 4-0. Cú vẩy má ngoài chân trái của tiền vệ Dortmund là rất hiểm hóc, nhưng một lần nữa cũng phải dành lời khen cho Haaland, cầu thủ mới 19 tuổi nhưng đã đóng góp rất nhiều cho lối chơi của toàn đội.

Thắng chung cuộc 4-0, Dortmund có 54 điểm sau 26 trận. Đồng thời, họ cũng đánh dấu sự trở lại Bundesliga bằng lời cảnh báo tới gã khổng lồ Bayern Munich ở vòng đấu này. Thầy trò Favre đã đá hơn “Hùm xám” xứ Bavaria một trận, nhưng chỉ còn kém đối phương đúng 1 điểm./.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực