Chấm dứt việc tổ chức tiệc tùng trong hang động trên vịnh Hạ Long

Thứ sáu, 09/09/2016 20:53
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND TP. Hạ Long thông báo cho các tổ chức, doanh nghiệp chấm dứt việc tổ chức ăn uống trong hang động trước 30/9/2016.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chấm dứt việc tổ chức tiệc tùng
 trong hang động trên vịnh Hạ Long. (Ảnh: tienphong.vn)

Trước đó, dư luận tỏ ra quan ngại trước việc doanh nghiệp tổ chức các bữa tiệc trong hang động trên vịnh Hạ Long, Di sản thiên thiên thế giới một cách rầm rộ, quy mô sẽ tác động xấu tới môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảnh quan. Ngày 5/9, UBND thành phố Hạ Long và Ban quản lý vịnh Hạ Long đã lập đoàn kiểm tra các hoạt động ăn uống tại khu vực hang Trống trên vịnh. Theo kết luận kiểm tra, các đơn vị tổ chức dịch vụ đã thực hiện nghiêm các quy định: chế biến, nấu ăn trên bờ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường, cảnh quan hang động... Quá trình quản lý khai thác các dịch vụ không làm ảnh hưởng đến các giá trị di sản vịnh Hạ Long.

Theo lãnh đạo thành phố Hạ Long, các công ty du lịch tổ chức ăn uống trong hang Trống đã được UBND tỉnh cấp phép từ năm 2005. Hiện các công ty này đã ký hợp đồng với khách du lịch, do vậy phía thành phố đề xuất tổ chức dịch vụ ăn uống trong hang, động đến hết ngày 30/10/2016 và cam đoan tăng cường quản lý, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bảo tồn./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực