Chelsea thảm bại trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League

Thứ ba, 06/02/2018 10:56
(ĐCSVN) – Không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra với những nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng, Chelsea. Ngay sau trận thua 0-3 đầy bất ngờ trước Bournemouth, rạng sáng ngày 6/2, The Blues đã để Watford vùi dập trong trận đá muộn nhất vòng 26. Chiếc ghế của Antonio Conte đang lung lay dữ dội vào lúc này.
Watford (áo vàng) đã có một trận đấu tuyệt vời trước Chelsea (Ảnh: guardian.co.uk)

Tới làm khách trên sân Vicarage Road của Watford, Chelsea trong tình cảnh thiếu tiền đạo đã phải đưa Eden Hazard lên đá cao nhất trên hàng công. Trái với dự đoán của nhiều người, dù ở thế yếu hơn, Watford bất ngờ chơi sòng phẳng và liên tiếp uy hiếp hàng thủ 3 người của đối phương. Với lối chơi đơn giản nhưng rất tốc độ, đội bóng của HLV Javi Gracia tạo ra hàng loạt khó khăn cho Chelsea ngay từ giữa sân. Các tiền vệ áo xanh đã có một ngày làm việc vất vả để giữ được bóng trước sức ép pressing của Watford. Tuy nhiên, từ một trong những tình huống tranh chấp quyết liệt, gã khổng lồ Tây London đã phải chịu thiệt hại ở phút 30. Sau một cú vào bóng bằng gầm giày, Bakayoko nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, đồng nghĩa với việc đội khách bắt đầu phải chơi bóng trong thế leo dốc.

Nhận thấy những lỗ hổng từ giữa sân và cả ở 2 cánh, Watford bắt đầu tăng tốc. Phút 42, sau một cú nước rút ngoạn mục của Gerard Deulofeu, thủ thành Courtois không còn cách nào khác phải truy cản trái phép trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Troy Deeney lạnh lùng mở tỷ số trong sự phấn khích của gần 2 vạn khán giả chứng kiến.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên giằng co khi Chelsea tổ chức đội hình khá thấp để chơi phản công. Từ tuyến phòng thủ, trung vệ David Luiz thường xuyên lao lên bịt vào vị trí để trống của Bakayoko. Tới phút 82, cũng từ một tình huống Luiz dâng cao, Hazard ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 bằng cú đá tuyệt đẹp vào góc xa.

Những tưởng bàn thắng siêu phẩm của tiền đạo người Bỉ sẽ tạo ra một thế trận sáng sủa hơn cho Chelsea, nhưng mọi chuyện lại lập tức rẽ sang hướng khác. Chỉ còn lại vài phút, Watford bắt đầu tung toàn lực lên tấn công để chiếm lại lợi thế. Phút 84, sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ, Daryl Janmaat nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đối mặt Courtois. Thừa thắng xông lên, chỉ 4 phút sau, xuất phát từ một tình huống phản công bên phần san nhà, đội bóng áo vàng đã có bàn thắng thứ 3. Với sức càn lướt đáng nể, Deulofeu đánh bại hàng loạt các cầu thủ Chelsea trước khi sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-1. Có thể nói Deulofeu chính là hung thần của The Blues ở trận đấu này. Bất cứ khi nào có bóng, số 7 của Watford đều tạo ra khác biệt bằng những pha tăng tốc đầy mạnh mẽ.

Cơn ác mộng của đội khách chỉ dừng lại khi trận đấu đi đến những phút đá bù giờ. Tiếp tục là một pha mất bóng vô duyên của Chelsea ở trung lộ, chỉ 2 cầu thủ Watford tung hoành giữa vòng vây các hậu vệ áo xanh trước khi Roberto Pereyra lập công. Đây là tình huống cho thấy khả năng phòng thủ từ các học trò của Conte kém đến mức nào. Rõ ràng, trận thứ 2 liên tiếp thất bại với cách biệt 3 bàn là điều thật khó chấp nhận với một nhà đương kim vô địch.

Thất bại trước Watford là một hồi chuông cảnh báo cho Chelsea sau vòng 26. Hiện tại họ đã để Liverpool chiếm vị trí thứ 3 trong khi Tottenham Hotspur đã tiến sát phía sau. Ở vị trí thứ 4, The Blues sẽ chịu áp lực rất lớn khi cuộc đua giành vé dự Champions League đang tới hồi gay cấn. Lúc này, thầy trò Conte chỉ hơn Spurs đúng 1 điểm và hơn Arsenal 5 điểm. Khả năng bị đánh bật khỏi top 4 là điều rất có thể xảy ra với Chelsea trong thời gian còn lại của mùa bóng.

Trận thua muối mặt khiến tinh thần các cầu thủ Tây London đi xuống, nhưng nghiêm trọng hơn, báo chí nước Anh cũng đã bắt đầu tiết lộ khả năng sa thải chiến lược gia Conte ngay trước khi mùa giải kết thúc. Từ Italia, cũng đã có thông tin LĐBĐ nước này đang lên kế hoạch mời Conte trở lại nắm quyền ở ĐTQG./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực