Chủ tịch VPF: "V-League 2020 có thể trở lại vào tuần thứ 3 của tháng 5"

Thứ ba, 14/04/2020 15:38
Theo ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), một trong những mốc thời gian tái khởi động V-League 2020 là vào tuần thứ 3 của tháng 5 tới.

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến V-League 2020 buộc phải hoãn thi đấu sau khi mới tổ chức được 2 vòng đấu. Nhiều phương án sau đó đã được VPF cùng đại diện các CLB đưa ra trong cuộc họp trực tuyến ngày 31/3 vừa qua nhưng vẫn chưa thể chốt được lịch thi đấu.

Theo ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF, việc tổ chức lại giải đấu phải tùy vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Trong các mốc thời gian dự kiến được đưa ra thì thời gian tái khởi động V-League 2020 được ấn định vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020.

V-League 2020 có thể trở lại vào tuần thứ 3 của tháng 5 (Ảnh: VPF )

"Dịch COVID-19 hiện tại vẫn đang diễn biến phức tạp. Do vậy, chúng tôi vẫn phải chờ, căn cứ vào tình hình, diễn biến của dịch để có thể chốt được phương án cuối cùng. Bây giờ, chúng tôi không thể quyết định là đá tập trung hay đá không khán giả được" - ông Trần Anh Tú nói.

Cũng theo ông Tú, hiện VPF đã lên phương án về thời gian về cách tổ chức giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam nhưng chưa thể khẳng định áp dụng phương án nào vào thời điểm nào.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)- Chủ tịch Lê Khánh Hải đã yêu cầu hai đơn vị VFF và VPF họp bàn, khuyến cáo các CLB thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ ngay từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu VPF cần có sự chủ động trong việc chuẩn bị các phương án hợp lý để tổ chức lại giải một cách sớm nhất khi hết dịch.

“Tôi hy vọng nếu tình hình diễn biến tốt thì giải đấu có thể trở lại từ cuối tháng 5 hoặc chậm hơn một chút bởi nếu để qua tháng 7 thì sẽ rất khó khăn. Đảm bảo an toàn là nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này. Nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta bị động ngồi yên, mà cần bình tĩnh và có sự chuẩn bị tốt. Do vậy tôi cho rằng cuộc họp giữa VPF và các CLB là cần thiết” - ông Hải nói./.

Theo Đăng Huy/toquoc.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực