Cuộc đua khắc nghiệt Ironman 70.3 lần thứ tư trở lại Đà Nẵng

Thứ bảy, 12/05/2018 09:05
(ĐCSVN) - Sự kiện thể thao đẳng cấp Techcombank Ironman 70.3 Vietnam 2018 do Sunrise Events Việt Nam tổ chức cùng sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng là giải đấu 3 môn phối hợp (bơi, đạp xe, chạy bán marathon) lớn nhất Việt Nam, nằm trong series hàng đầu châu Á.
Chưong trình họp báo và gặp gỡ các VĐV chuyên nghiệp tham gia giải đấu diễn ra chiều muộn 11/5 (Ảnh: Anh Tuấn)

Lần thứ tư trở lại “thành phố đáng sống” nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ, những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận và vô số những địa điểm thu hút du khách, cuộc thi khắc nghiệt Ironman 70.3 ngày 13/5 tiếp tục hứa hẹn hấp dẫn và thách thức hơn các mùa giải trước với 1,9 km bơi, 90 km đạp xe và 21,1 km chạy bộ, tổng chiều dài 113 km.

Ban Tổ chức (BTC) cho biết, với thông điệp “Be Greater Together - Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”, cuộc đua năm nay chào đón hơn 1.600 vận động viên (VĐV) cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư đến từ 56 quốc gia, trong đó chủ nhà Việt Nam có hơn 600 VĐV. Như vậy, lượng VĐV người Việt đã tăng hơn gấp 10 lần so với năm đầu tiên (2015), chứng tỏ sức hút của giải đối với người Việt Nam ưa thích các bộ môn thể thao đỉnh cao, thử thách sức bền và ý chí cá nhân đang ngày càng lớn.

Sau tiếng còi khai cuộc, lượt bơi đầu tiên xuất phát lúc 06h00 tại bãi biển phía trước khách sạn Hyatt Regency Danang Resort and Spa (đường Trường Sa) có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Biển Đông và Ngũ Hành Sơn. Thời gian quy định là 70 phút, các VĐV không được tiếp tục tham dự đua xe đạp nếu không hoàn thành nội dung bơi.

Các VĐV nhanh chóng lao ra biển cho hành trình bơi (Ảnh: vneconomy.vn)

Để đảm bảo công bằng, nhiều quy định bắt buộc như VĐV phải đội mũ bơi, không được sử dụng phao, đeo số báo danh trên cánh tay và bắp chân, không có người hỗ trợ… được đưa ra.

Đường đua xe được phân làn và đảm bảo an toàn (Ảnh: danang-shopping.com)

Hoàn thành bơi, các VĐV cần nhanh chóng thay đồ ở lều được bố trí sẵn để chuyển tiếp qua phần đua xe đạp 02 vòng dọc theo nhiều bãi biển, khu nghỉ dưỡng và duyên hải nguyên sơ. Thời gian quy định là 5 giờ 30 phút, tính từ lượt bơi cuối cùng. Phương tiện phải là loại dành cho 3 môn phối hợp hoặc xe đường trường, không được phép sử dụng các loại xe đạp leo núi, xe đạp bãi biển, xe đạp gấp…

Thử thách cuối cùng là chạy bộ 21,1 km dọc theo bán đảo Sơn Trà. Các VĐV sẽ không được nhận nước uống, thức ăn… từ những cá nhân, đơn vị không thuộc BTC.

Bước chạy mạnh mẽ, sung sức của một nữ VĐV quốc tế trong mùa giải trước (Ảnh: baogiaothong.vn)

Tính từ thời điểm xuất phát, mỗi cá nhân có tổng thời gian tối đa để hoàn thành 3 phần thi là 8 giờ 30 phút.

Với khí hậu nhiệt đới, sự kiện hứa hẹn là cuộc đua hoàn hảo giữa mùa Xuân - Hè, đồng thời được xem như vòng loại chọn ra những người ưu tú nhất cho cuộc thi vô địch Ironman thế giới dự kiến tổ chức vào ngày 01-02/9 tới tại vịnh Nelson Mandela Bay (Nam Phi). Nội dung của Ironman 70.3 chỉ khác Ironman ở chỗ khoảng cách các môn thi được rút ngắn một nửa./.

Một chuỗi các sự kiện và hoạt động hấp dẫn khác cũng diễn ra xuyên suốt cuối tuần bao gồm: phiên bản lần 3 của IRONKIDS và mùa thứ 2 của SUNRISE SPRINT, cũng như giải chạy gây quỹ Newborns Run Out.

Với IRONKIDS: đường bơi trên biển dành cho những thí sinh thi phối hợp bơi và chạy với cự ly 100m bơi và 1 km chạy cho lứa tuổi 6-10, và cự ly 300 m bơi và 2 km chạy cho lứa tuổi 11-14.

Giải SUNRISE SPRINT thi đấu ngày 12/5 mang đến một cơ hội tuyệt vời cho các vận động viên mới tham dự thi đấu ba môn phối hợp cũng như những vận động viên chưa có thời gian luyện tập cự ly dài, tất cả đều có thể thi đấu và cạnh tranh một cách lành mạnh. Các cự ly gồm bơi 750 m, đạp xe 20 km và chạy 5 km được mô phỏng theo cự ly chính thức của cuộc thi IRONMAN 70.3 và áp dụng cho cả thi đấu đồng đội.

Chương trình Newborns Run Out diễn ra sáng 11/5 là buổi chạy thú vị dành cho VĐV cũng như dân địa phương chạy cự ly ngắn với mong muốn nâng cao nhận thức và gây quỹ cho Newborns Việt Nam - tổ chức từ thiện cam kết đóng góp để giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở Việt Nam. 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực