Cứu Bồ Đào Nha thoát thua, Ronaldo đi vào lịch sử

Thứ bảy, 16/06/2018 16:12
(ĐCSVN) – Rạng sáng 16/6, trận thư hùng được chờ đợi nhất tại bảng B World Cup 2018 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã diễn ra đầy kịch tính. Một lần nữa, cái tên Cristiano Ronaldo lại trở thành tâm điểm của người hâm mộ với màn trình diễn rực sáng.

Ronaldo lập một hat-trick ngay ở trận ra quân tại World Cup (ảnh: Reuters)

Sau khi quyết định sa thải HLV ngay trước thềm World Cup, tuyển Tây Ban Nha bị nghi ngờ rất nhiều ở vấn đề tâm lý. Và chỉ 4 phút sau khi bóng lăn tại sân Fisht, đội bóng xứ đấu bò đã nhận gáo nước lạnh đầu tiên. Sau một pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của Ronaldo, Nacho Fernandez đã bị mắc bẫy khi lao vào truy cản. Chỉ cần một tác động nhỏ của hậu vệ Tây Ban Nha, siêu sao đang khoác áo Real Madrid lập tức chủ động ngã để mang về một quả penalty. Bất chấp phản ứng của các cầu thủ La Roja, trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền và Ronaldo dễ dàng mở tỷ số.

Sau những phút đầu chệch đường ray, Tây Ban Nha bắt đầu kiểm soát lại thế trận với một hàng tiền vệ thiện chiến và giàu kinh nghiệm. Bộ ba Iniesta – Isco - David Silva đã cầm bóng rất tốt đồng thời tổ chức được những pha đột phá vào thẳng trung lộ. Tuy nhiên, người gồng gánh hàng công cho đội quân xứ đấu bò vẫn không phải ai khác ngoài Diego Costa. Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid san bằng tỷ số ở phút 24 sau một pha độc diễn rất mạnh mẽ. Từ ngoài vòng cấm, Costa đánh bại Pepe theo đúng nghĩa đen bằng một pha tiểu xảo trước khi gây áp lực khiến các hậu vệ Bồ Đào Nha rối loạn. Ngay ở vạch vôi vòng cấm địa, tiền đạo mang áo số 19 tung cú sút cực hiểm khiến thủ thành Rui Patricio không thể cản phá.

Tây Ban Nha bắt đầu chơi tốt hơn và chiếm lĩnh được thế trận, nhưng họ vẫn không thể lường trước được đẳng cấp và những giây phút thăng hoa của Ronaldo. Ngay trước giờ nghỉ, cú sút rất khó chịu của CR7 một lần nữa lại khiến David De Gea vào lưới nhặt bóng. Có vẻ như thủ thành của Man Utd đã mắc sai lầm khi không kiểm soát được cú đá sệt của Ronaldo, nhưng cũng phải thừa nhận ngôi sao bên phía Bồ Đào Nha đã tạo được sức ép đáng nể lên khung thành đối phương mỗi khi có bóng.

Sang hiệp 2, đội quân của Fernando Hierro tiếp tục chơi tốt và khống chế được khu trung tuyến. Phút 55, sau một pha đột kích dũng mãnh của Sergio Busquets, lại là Diego Costa băng vào lập công. Hàng thủ Bồ Đào Nha rõ ràng có vấn đề trước những tình huống bị uy hiếp ở 2 cánh, và một sát thủ như Costa đã không quá khó để chiến thắng ở các pha băng lên đón điểm cắt. Chỉ 3 phút sau khi gỡ hòa, Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 3. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Nacho Fernandez tung cú vôlê tuyệt đẹp khiến Patricio không kịp trở tay. Trái bóng đã đi theo một quỹ đạo khá kỳ lạ khi đập cả 2 cột dọc trước khi bay vào lưới, đây chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của VCK World Cup lần này.

Bị lấn lướt và rất khó khăn để cầm bóng, Bồ Đào Nha một lần nữa lại phải nhờ đến tài năng của Ronaldo. Chỉ 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, siêu sao của Real Madrid san bằng tỷ số 3-3 bằng pha sút phạt điệu nghệ từ ngoài vòng cấm. David De Gea đã lường trước được hướng bóng nhưng không thể truy cản khi trái bóng khẽ chạm hàng rào đi vào đúng góc chết.

Với cú hat-trick có được trong trận này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp. Trước đó, chỉ có Pele (Brazil), Uwe Seeler và Miroslav Klose (Đức) làm được điều này. Chưa hết, tiền đạo đội trưởng của Bồ Đào Nha cũng đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 8 giải đấu lớn liên tiếp gồm Euro và World Cup. Tới lúc này, sau 151 trận, Ronaldo đã ghi được 84 bàn cho ĐTQG.

Cũng ở bảng B, trận đấu giữa Morocco và Iran đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện châu Á. Ở lượt đấu tiếp theo, vào ngày 20/6, Bồ Đào Nha sẽ gặp Morocco trước khi Iran đấu Tây Ban Nha.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực