Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018: TP Hồ Chí Minh giành Huy chương vàng bóng rổ 5x5

Thứ năm, 22/11/2018 20:26
(ĐCSVN) - Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, 20 trận đấu môn bóng rổ 5x5 tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 đã kết thúc với kết quả: Nữ: Huy chương vàng - TP Hồ Chí Minh; Huy chương bạc - Cần Thơ; Huy chương đồng - Quảng Ninh, Hà Nội. Nam: Huy chương vàng - TP Hồ Chí Minh; Huy chương bạc - Quân đội; Huy chương đồng - Hà Nội, Bình Thuận.
Ở môn bóng rổ 5x5 trong mùa Đại hội năm nay, tuyển Hà Nội (Áo trắng)
chơi không mấy thành công. (Ảnh: BTC cung cấp)

Trong ngày thi đấu cuối cùng, trận đấu giữa nam Hà Nội – Quân đội diễn ra căng thẳng. Tuyển Quân đội lựa chọn lối chơi phản công nhanh và liên tục ghi 3 điểm khiến tuyển Hà Nội vô cùng lúng túng.

Hà Nội phải ghi điểm để cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra cân bằng hơn. Nhưng dường như mọi cố gắng của Hà Nội đều bị các tuyển thủ Quân đội tỳ đè và không thể thực hiện được những pha dứt điểm.

Trong khi Hà Nội có một ngày thi đấu yếu kém với hiệu suất ghi điểm 28,8%, thì Quân đội đã thể hiện phong độ ngược lại khi đạt hiệu suất ghi điểm 45,6%. Hà Nội chỉ thực sự giữ vững thế trận được đúng hiệp đầu tiên và sau đó để cho Quân đội bứt xa về mặt điểm số trong phần còn lại.

Nhân tố nổi bật nhất trận đấu là Phú Hoàng. Nguyễn Phú Hoàng có trận đấu cực hay trước đội bóng cũ khi có 33 điểm cùng hiệu suất 53,8% (7/13) từ vạch 3 điểm. Chính sự bùng nổ của Nguyễn Phú Hoàng khiến Hà Nội trở tay không kịp và mất thế trận từ rất sớm.

Quân đội chính thức giành huy chương bạc Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 với 3 trận thắng, trong khi Hà Nội đành ngậm ngùi cùng với Bình Thuận nhận lấy huy chương đồng.

Với những chiến thắng dễ dàng ở lượt đấu cuối, bóng rổ TP Hồ Chí Minh đã giành cú đúp Huy chương vàng nội dung 5x5 tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018.

Hai đội nam và nữ của bóng rổ TP Hồ Chí Minh gần như chạm tay vào chức vô địch khi vượt qua những ứng viên mạnh nhất để đến gần hơn chiếc Huy chương vàng quý giá trước một vòng đấu.

Trận đấu giữa nam TP Hồ Chí Minh gặp Cần Thơ, một chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu hơn cũng đủ giúp thầy trò HLV Lý Vĩnh Khang bảo vệ thành công ngôi vô địch. Họ không muốn mắc sai lầm để bảo vệ thành quả từ đầu giải. Ngay từ hiệp 1, các tay ném TP Hồ Chí Minh dễ dàng vượt lên dẫn trước 23-17. Khoảng cách được gia tăng sau hiệp đấu thứ 2 là 52-39. Họ ghi thêm 22 điểm nữa khi hiệp thứ ba khép lại. Để rồi họ khép lại trận đấu với tỷ số 86-71, qua đó chính thức lên ngôi ở Đại hội năm nay.

Trong khi đó, đội nữ TP Hồ Chí Minh gặp Quảng Ninh ở trận đấu sau cùng. Họ vượt lên ở hiệp đầu với số điểm 18-8. Sang hiệp thứ 2, họ duy trì dẫn điểm với tỷ số 34-19. Dù Quảng Ninh nỗ lực thi đấu nhưng tỷ số hiệp ba là 47-34 nghiêng về các VĐV TP Hồ Chí Minh. Thi đấu thoải mái trong hiệp cuối, các cô gái TPHCM khép lại trận đấu với tỷ số 67-39 để chính thức giành ngôi hậu ở giải năm nay.

Việc giành cả 2 Huy chương vàng là thành công lớn của bóng rổ TP Hồ Chí Minh khi duy trì vị thế của địa phương có phong trào bóng rổ hàng đầu cả nước./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực