Đè bẹp Chelsea, Barca thẳng tiến vào tứ kết Cúp C1 châu Âu

Thứ năm, 15/03/2018 15:01
(ĐCSVN) – Rạng sáng 15/3, màn trình diễn siêu hạng của Lionel Messi đã một lần nữa khiến Chelsea phải dừng bước tại vòng knock-out Champions League. Với phong độ hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalonia đang hướng tới cú đúp tại cả Liga và châu Âu mùa này.
Messi và Dembele cùng lập công giúp Barca đi tiếp vào tứ kết. (Ảnh: guardian.co.uk)

Tại Nou Camp, ngay từ phút thứ 3, đại diện của giải Ngoại hạng Anh đã nhận gáo nước lạnh đầu tiên. Sau hàng loạt những pha phối hợp nhanh chóng mặt của Barcelona, Luis Suarez trả bóng rất vừa tầm để Lionel Messi lập công ở thế đối mặt thủ thành Thibaut Courtois. Siêu sao người Argentina đã quan sát rất nhanh ở tình huống này để dứt điểm qua 2 chân thủ thành Chelsea dù góc sút là rất hẹp.

Sau trận hòa 1-1 tại Tây London, Chelsea không có nhiều lựa chọn về chiến thuật trong trận tái đấu. Nếu không thể ghi bàn, dù bất cứ kết quả có ra sao, đội quân của Antonio Conte cũng sẽ bị loại. Sử dụng chân sút Olivier Giroud ngay từ đầu trận thay vì Alvaro Morata, Chelsea triển khai khá nhiều đường bóng dài tập trung đến cái đầu của tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, các trung vệ của Barca gồm Gerard Pique và Samuel Umtiti cũng thể hiện khả năng không chiến rất tốt. Chính điều này đã ngăn cản đội khách tạo ra áp lực từ những tình huống tạt bóng ở 2 biên.

Đang mải mê dâng cao tìm bàn gỡ, Chelsea tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 ở phút 20. Tận dụng một thoáng bất cẩn từ giữa sân của Fabregas, Messi đi bóng như một cơn lốc hướng thẳng về vòng cấm đội khách. Sau khi hút được sự chú ý của cả 5 cầu thủ tham gia phòng ngự bên phía đối phương, số 10 của Barca lạnh lùng kiến tạo để Ousmane Dembele băng lên trong thế trống trải ghi bàn thứ 2. Pha lập công rất quyết đoán của Dembele đã mở ra chìa khóa chiến thắng cho đội bóng đang dẫn đầu Liga, nhưng cũng phải thừa nhận Messi đã quá hay trong màn solo ngoạn mục này.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Chelsea không còn cách nào khác phải dồn toàn lực lên tấn công. Hàng loạt những cơ hội đã tới với đội khách khi lần lượt Marcos Alonso,

Willian rồi Giroud có khoảng trống để dứt điểm. Bóng cũng đã một lần chạm trúng cột dọc khung thành Stegen sau một quả đá phạt trực tiếp, nhưng các vị khách tới từ London vẫn không một lần thành công.

Sau giờ nghỉ, Barca chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn tạo ra áp lực từ những pha phản công tốc độ. Bộ tứ Iniesta, Suarez, Dembele và Messi tỏ ra rất khó lường mỗi khi tăng tốc và luồn sâu vào hàng thủ của Chelsea. Tới phút 63, một lần nữa các hậu vệ đội khách bất lực trước cú nước rút và lừa bóng điệu nghệ của đội trưởng Messi. Cầu thủ con cưng của xứ Catalonia đánh bại hàng loạt các cái bóng áo trắng trước khi hạ Courtois bằng cú sút y hệt như trong hiệp 1.

Tới lúc này, đội khách không còn giữ được tinh thần quyết tử khi khoảng cách đã quá xa. Thêm vào đó, sự chắc chắn của hàng thủ Barca cũng dần dần khiến những ngôi sao tấn công của Conte nản lòng. Những nỗ lực của Chelsea chỉ giúp họ có thêm vài tình huống gây thót tim các khán giả Nou Camp nhưng không thể đảo ngược được tình thế.

Thắng 3-0, Barca đã có mặt ở tứ kết Cúp C1 châu Âu với kết quả chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Ernesto Valverde nâng thành tích bất bại ở Champions League mùa này lên con số 8. Đồng thời, Messi cũng đã chính thức có pha ghi bàn thứ 100 sau 123 trận ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Thành tích của ngôi sao xứ Tango hiện chỉ đang đứng sau Cristiano Ronaldo của Real Madrid, người đang có 117 bàn sau 148 trận.

Ở trận đấu còn lại cũng trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, trên sân Besiktas, Bayern Munich dễ dàng giành chiến thắng 3-1 để đi tiếp với tổng tỷ số 8-1 sau 2 trận. Cùng với Hùm xám xứ Bavaria và Barcelona, trước đó, các đội đã giành vé vào tứ kết là Sevilla, Roma, Manchester City, Juventus, Liverpool và Real Madrid. Theo lịch, lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức vào ngày 16/3 tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Âu, Nyon, Thụy Sỹ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực