DIFF 2017 - Đêm Thổ sẽ là sự bùng nổ của những điều mới mẻ

Thứ ba, 16/05/2017 14:25
(ĐCSVN) –Tranh tài trong đêm Thổ (20/5) của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) sẽ là hai đội pháo hoa SUGYP SA (Thụy Sĩ) và Tamaya Kitahara Fireworks (Nhật Bản). Đây đều là những tên tuổi lớn trong làng pháo hoa quốc tế!

Trình diễn pháp hoa trên nền nhạc pop

Chia sẻ với phóng viên khi vừa đặt chân đến Đà Nẵng, trưa 14/5, Đội trưởng Đội pháo hoa Tamaya Kitahara 
Fireworks (Nhật Bản) - ông Nicolas Guinand cho biết: “Trở lại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 lần này, đội pháo hoa của chúng tôi rất muốn được giới thiệu với bạn bè Đà Nẵng những tác phẩm pháo hoa tuyệt mỹ, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ xứ sở phù tang. Đặc biệt, bài trình diễn của chúng tôi sẽ được phối hợp trên nền nhạc pop trẻ trung và mới lạ”.

Nhận xét về đội pháo hoa Tamaya Kitahara (Nhật Bản), ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 (Malaysia), đơn vị tư vấn Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết: Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt, rất rõ ràng cụ thể trong mọi vấn đề. Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng trong thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn pháo hoa.

Được biết, cách đây 5 năm, đội pháo hoa Nhật Bản đã từng tham gia và đoạt giải Nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012. Những màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản 5 năm trước từng khiến khán giả bùng nổ, bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Đội Tamaya Kitahara (Nhật Bản) sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, đảm bảo người xem chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở bất cứ góc độ nào. Đặc biệt, đội pháo hoa này cũng rất tài trong việc kết hợp âm nhạc với những bông pháo. Mỗi màn trình diễn của đội là một câu chuyện, một vở kịch có chương hồi, lớp lang, kịch tính được kể bằng pháo hoa và cả âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và rồi phát hiện ra một điều rất đơn giản: họ bị mê hoặc bởi Tamaya Kitahara.

Theo Chương trình của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ diễn ra trong 5 đêm

 ứng với Kim- Mộc- Thuỷ- Hảo- Thổ của ngũ hành. Trong đó, đêm trình diễn thứ 2

 vào ngày 20/5 tới với sự trình diễn của 2 đội Nhật Bản và Thuỵ Sỹ (ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Đội Thụy Sỹ với 50 năm kinh nghiệm!

Thông tin về Đội SUGYP SA (Thụy Sĩ), ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị tư vấn Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết, Đội SUGYP SA thường cho khán giả thấy sự hiện đại, mới mẻ. Họ sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa hiện đại chưa từng có từ trước tới nay. Về âm nhạc, đội Thụy Sỹ theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian đương đại. 

Đánh giá về khả năng của đội pháo hoa Thuỵ Sỹ, ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị tư vấn Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết: Được thành lập tại Thuỵ Sỹ năm 1967, SUGYP SA là một trong những công ty pháo hoa hàng đầu Thuỵ Sỹ với 250 buổi trình diễn khắp cả nước và thế giới mỗi năm. 

SUGYP SA có rất nhiều khách hàng danh tiếng như Cirque du Soleil, Montblanc, Gucci và cả nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Audemars Piquet. Những sự kiện thể thao lớn như giải trượt tuyết thế giới Ski World Cup Junior tại Crans-Montana (2010) hay giải vô địch thế giới môn chạy định hướng tại La Chaux-de-Fonds (2010)… đều không vắng bóng đội pháo hoa lẫy lừng thế giới này. SUGYP SA qua nhiều năm còn ghi dấu ấn tại Montréal International Fireworks Competition- cuộc thi pháo hoa có uy tín nhất thế giới thường xuyên tổ chức tại Montreal, Quebec, Canada.

Lần đầu tiên đến với pháo hoa Đà Nẵng, đại diện đội Thụy Sỹ ông Guinand- Đội trưởng đội pháo hoa SUGYP SA cho biết: “DIFF là một cuộc thi lớn và chúng tôi rất vui khi được tham gia. SUGYP SA sẽ thiết kế một màn biểu diễn pháo hoa phù hợp với địa điểm của DIFF 2017 với sông nước, núi non và không gian rộng lớn. Đội cũng hứa hẹn sẽ dẫn dắt cảm xúc của khán giả DIFF 2017 bằng những màn pháo hoa mang phong cách Thụy Sỹ. “Đội Thụy Sỹ sẽ sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại chưa từng có từ trước tới nay. Về âm nhạc, đội Thụy Sỹ theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian đương đại.”, ông Joe Ghazzal tiết lộ./.

Đình Tăng

 

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực