Đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành Cúp Vàng tại SEA Games

Thứ hai, 09/12/2019 10:23
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm bộ bóng đá trong nước, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiếc Cúp vô địch bóng đá nữ tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 (SEA Games 30). Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi đội bóng chúng ta là một trong những tập thể nổi trội có sức mạnh hơn hẳn các đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á như: Philippines, Myanmar, Malaysia, Indonesia...

Theo chị Minh Loan, cổ động viên ở Hoàng Mai (Hà Nội), nhớ lại 2 năm trước, bóng đá nữ Việt Nam đã mang về chiếc Cúp vô địch SEA Games 29 sau khi giành chiến thắng trước bóng đá nữ Thái Lan trong một giải đấu mà các đội bóng đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và nữ Việt Nam chỉ hơn Thái Lan qua hiệu số. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội năm đó đã kết thúc cũng với tỷ số hòa 1-1, cũng với kịch bản nữ Việt Nam ghi bàn trước và đối thủ gỡ hòa và giành thắng lợi chung cuộc.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Tuy nhiên, năm nay thể thức thi đấu của nước chủ nhà Philippines đã thay đổi và hai đội sẽ phải phân định thắng thua qua đối đầu trực tiếp để đoạt chiếc Cúp vô địch. Theo nhận định của giới chuyên môn, nữ Việt Nam sẽ giành thắng lợi với tỷ số 1-0 chung cuộc để lần thứ 6 bước lên bục vinh quang, vượt qua nữ Thái Lan với 5 lần vô địch.

Đúng như nhận định, đội tuyển nữ Việt Nam mặc dù để đội tuyển nữ Thái Lan cầm hòa ở trận đấu vòng bảng, nhưng bước vào trận chung kết giành chức vô địch, nữ Việt Nam đã chơi có phần áp đảo và có nhiều cơ hội hơn.

Tuy nhiên, 90 phút thi đấu chính thức ở 2 hiệp đấu chính, cả hai đội đã không ghi được bàn thắng nào. Chiếc Cúp Vàng ở giải bóng đá nữ tại SEA Games 30 chỉ được định đoạt qua 30 phút thi đấu tiếp theo ở 2 hiệp đấu phụ.

Với quyết tâm cao nhất, nữ Việt Nam dồn lên tấn công và ghi bàn thắng ở ngay những phút đầu tiên của hiệp phụ 1. Phút 90+2, đội tuyển nữ Việt Nam hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Hải Yến đã đánh đầu cận thành ghi bàn thắng đẹp mắt.

Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù nữ Thái Lan liên tiếp dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng đã không thể ghi được bàn thắng nào. Kết quả cuối cùng, nữ Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 1 – 0 và giành chiếc Cúp Vàng vô địch lần thứ 6 tại SEA Games 30.

Với việc lần thứ 6 giành ngôi vô địch, nữ Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện quyết định thưởng 1 tỷ đồng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu đầy nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam.

Cũng theo Tổng cục Thể dục thể thao lúc 22h00, trong ngày thi đấu thứ 8 (8/12), Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 19 Huy chương Vàng trước đó, cộng với tấm Huy chương Vàng quý giá từ đội tuyển nữ Việt Nam đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam từ vị trí thứ 3 toàn đoàn vươn lên thứ 2 với 66 Huy chương Vàng, 59 Huy chương Bạc và 75 Huy chương Đồng. Hiện dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương vẫn là Đoàn Thể thao chủ nhà Philippines với 106 Huy chương Vàng, 81 Huy chương Bạc và  88 Huy chương Đồng./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực