Đội tuyển Việt Nam quyết gây bất ngờ trước Iran

Thứ sáu, 11/01/2019 14:48
Tinh thần vui vẻ và sự lạc quan đã trở lại với đội tuyển Việt Nam trước trận quyết đấu Iran - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019.
Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Sau một ngày tạm thả lỏng, chia nhóm tập luyện, vào lúc 15h00 ngày 10/1 tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), tức 18h00 giờ Hà Nội, đội tuyển Việt Nam đã quay trở lại sân tập Sultan Bin Zayed Al Nahyan. HLV Park Hang-seo đã nhóm họp đội, phổ biến nội dung buổi tập như thường lệ và khoảng thời gian này chỉ kéo dài chừng 5 phút.

Sau đó, các cầu thủ được yêu cầu khởi động, làm nóng với các động tác bật nhẩy dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Williander Fonsesca. Riêng 3 thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh cùng Bùi Tiến Dũng khởi động và tập riêng dưới sự hướng dẫn của HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh.

Không có bất cứ ngoại lệ nào, các phóng viên báo chí đến từ Việt Nam theo dõi buổi tập chỉ được phép ghi hình, chụp ảnh trong 15 phút đầu. Sau đó, nhân viên an ninh tại sân Sultan Bin Zayed Al Nahyan yêu cầu giới truyền thông dừng hoạt động, rời đi khỏi khu vực đội tuyển Việt Nam tập luyện. Từ thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam bước sang phần tập chiến thuật, thời điểm thầy Park rèn những miếng đánh cho các học trò để có thể trụ vững trước các đợt tấn công dồn dập được dự báo là sẽ đến ở trận đấu sắp tới khi hàng tấn công của Iran vốn nổi tiếng cực mạnh với những cầu thủ hàng đầu châu Á, không ít người trong số đó đang khoác áo những đội bóng lớn tại châu Âu.

Việc đội tuyển Việt Nam liên tiếp phải nhận bàn thua từ những tình huống cố định và nhiều lần ở thời điểm gần cuối trận đấu khiến hàng phòng ngự và vị trí thủ môn trở thành vấn đề lớn nhất ở đội vào lúc này. Bên cạnh việc động viên tinh thần, làm công tác tư tưởng, HLV Park Hang-seo cũng đã có những ý kiến trực tiếp đến HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh để có những điều chỉnh bài tập đối với ba thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh cùng Bùi Tiến Dũng. Các tuyển thủ Việt Nam được chuẩn bị rất kỹ các phương án đá phạt khi gặp Iran, đặc biệt là chống các tình huống đá phạt. Chống đá phạt sẽ là bài toán sống còn cho "Những chiến binh Sao vàng" nếu muốn nắm lấy cơ hội để vượt qua vòng bảng. Suốt 8 trận đấu gần nhất khởi đầu từ vòng knock-out AFF Cup 2018, có đến 6 trong 8 bàn thua của đội tuyển Việt Nam là đến từ các pha đá phạt hoặc phối hợp đá phạt.

Iran là đội bóng có thể hình, sức mạnh, chơi bóng bổng hay nên ở buổi tập chiều 10/1, ngoài những miếng phòng ngự chống bóng bổng, ngăn cản những đường tạt bóng từ hai biên, các thủ môn của đội tuyển Việt Nam tập kỹ những tình huống cố định, chống phạt góc và dựng hàng rào, phối hợp để cản phá các quả đá phạt cố định.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, HLV Park Hang-seo đã tiến hành họp đội, “mổ băng” chiến thuật tại khách sạn, nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ Iran để đề ra phương án chống đỡ, hạn chế tối đa sự nguy hiểm từ lối chơi tấn công của đối phương.

Ngày 11/1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập và làm quen sân thi đấu Al Nahyan. HLV trưởng Park Hang-seo và một cầu thủ đội tuyển Việt Nam (có thể là Công Phượng) cũng sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 12/1.

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm có điểm số trước đối thủ mạnh là Iran để có thể nuôi hy vọng đi tiếp tại giải đấu năm nay./. 

Minh Tiến – Hoàng Linh (P/v TTXVN từ Abu Dhabi, UAE)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực