Đội tuyển Việt Nam thua đầy tiếc nuối

Thứ tư, 09/01/2019 09:30
(ĐCVSN) – Hai lần dẫn trước và cả 2 lần bị san bằng cách biệt, đội tuyển Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả hòa trước Iraq khi trận đấu chỉ còn lại vài phút. Thất thủ trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, đội bóng của ông Park Hang-seo đang đứng trước những thử thách nghiệt ngã trên đường vào vòng knock-out.

Tuyển Việt Nam thua trận đầy tiếc nuối trong trận mở màn Asian Cup (ảnh: vnexpress.net).

Tuyển Việt Nam đã khởi đầu VCK Cúp bóng đá châu Á đúng với những gì người hâm mộ chờ đợi. Trước một đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực, các chàng trai áo đỏ thi đấu rất chặt chẽ với đội hình thấp, nhưng luôn sẵn sàng với những pha phản đòn sắc sảo. Chơi chủ động với các phương án pressing tầm cao, đội bóng của chúng ta không hề lép vế về thế trận trước những nhà cựu vô địch châu Á. Chấp nhận đá phòng thủ ngay từ đầu, nhưng tuyển Việt Nam vẫn biết cách tạo ra áp lực từ những cú thọc sâu ở trung lộ. Ông Park đã nghiên cứu đối thủ rất kỹ khi để Công Phượng đá cắm từ đầu nhằm khai thác sự xoay trở chậm chạp của các trung vệ vùng Vịnh.

Bố trí bộ ba tấn công Quang Hải - Công Phượng - Văn Đức dưới sự hỗ trợ của Xuân Trường và Hùng Dũng, tuyển Việt Nam chơi rất linh hoạt với các phương án tấn công trung lộ. Phút 24, sau đường chọc khe táo bạo của Quang Hải, dưới áp lực áp sát của Công Phượng, nỗ lực truy cản của Ali Faez đã đưa bóng phản lưới nhà khi thủ thành Hachim lao ra bắt bài thiếu chính xác.

Để thủng lưới trước, Iraq tràn lên tấn công và đã có bàn gỡ hòa chỉ sau đó hơn 10 phút. Từ một pha để mất bóng bất cẩn của Duy Mạnh, Mohanad Ali thoát xuống rất nhanh, xé toang hàng phòng ngự áo đỏ trước khi hạ gục Đặng Văn Lâm bằng cú sút chéo góc quyết đoán.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, thật bất ngờ khi tuyển Việt Nam lại chơi đầy bản lĩnh và bình tĩnh khi bị đánh mất lợi thế. Ngay trước giờ nghỉ, từ cú đặt lòng của Trọng Hoàng, thủ thành đội bạn đẩy bóng bật ra đúng đà di chuyển của Công Phượng. Từ cự ly ngay trong vòng 5m50, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam bất chấp sự truy cản rất sát của trung vệ đối phương.

Sang hiệp 2, Iraq lập tức gia tăng sức ép và chủ động đẩy Việt Nam vào những pha tranh chấp bất lợi ở trung tuyến. Hàng thủ áo đỏ đã phải nhiều phen vất vả lăn xả để cản phá những pha bứt tốc đầy tốc độ trong đoạn ngắn của đối phương. Đến phút 60, sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau pha dứt điểm cận chân của Humam Tariq. Hàng phòng ngự Việt Nam đã có dấu hiệu xuống sức và không theo kèm được các mũi nhọn của Iraq trong tình huống này.

Lần lượt đưa Huy Hùng và Văn Hậu vào sân, ông Park Hang-seo không giấu giếm ý đồ giành điểm trước một đối thủ mạnh hơn hẳn. Tuy nhiên, vào đúng phút cuối cùng của trận đấu, cú đá phạt quá hiểm hóc của Ali Adnan đã tạo ra khác biệt. Iraq thắng chung cuộc 3-2, đồng nghĩa với bất lợi rất lớn dành cho đội tuyển Việt Nam nếu muốn đi tiếp. Phía trước thầy trò của ông Park sẽ là cuộc đấu sinh tử cùng Iran, một trong những đối thủ mạnh nhất châu lục và cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup năm nay.

Cánh cửa vào vòng knock-out còn rất hẹp nhưng người hâm mộ vẫn sẽ đợi chờ điều kỳ diệu tới từ đội tuyển Việt Nam./.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực