Đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường nhằm góp phần phát triển bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 03/10/2018 19:07
Tạo môi trường rèn luyện bóng đá chuyên nghiệp cho học sinh, sinh viên, đào tạo và bổ sung các cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam là mục tiêu của chương trình "Đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường". Chương trình do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Học viện bóng đá CV9 ký kết hợp tác thực hiện ngày 3/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dự lễ ký kết hợp tác chụp ảnh chung. Ảnh: Xuân Dự 

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh, Chủ tịch Học viện bóng đá CV9 chia sẻ: Đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường là ước mơ của bản thân tôi từ nhiều năm trước khi thi đấu ở Nhật Bản và nhận thấy giáo dục thể chất, nhất là môn bóng đá rất được chú trọng đầu tư. Bản thân tôi mong muốn được góp sức xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ cộng đồng và trường học. Với chương trình "Đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường" do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Học viện bóng đá CV9 thực hiện sẽ phát triển tiềm năng bóng đá trong học đường để bổ sung cầu thủ cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, góp phần phát triển bóng đá Việt Nam.

Đối với mục tiêu đào tạo bóng đá cho học sinh, sinh viên, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Thường trực Hội đồng Giáo dục Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng cho biết: Bên cạnh những kiến thức được học tại trường lớp, học sinh ngày nay cần có năng lực thể chất thật tốt cũng như các kỹ năng xã hội. Bóng đá chính là môi trường thực tế và hữu ích để rèn luyện ý chí kiên cường, tinh thần đồng đội cùng tư duy chiến thuật thông minh. Chúng tôi quyết định hợp tác với cựu cầu thủ Lê Công Vinh và Học viện bóng đá CV9 vì đây là cầu thủ Việt Nam từng thi đấu ở các câu lạc bộ châu Âu và Nhật Bản, có kinh nghiệm xây dựng và quản lý các câu lạc bộ bóng đá lớn. Học viện bóng đá CV9 có đội ngũ huấn luyện viên tài năng với các chương trình đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, bài bản, phù hợp với từng đối tượng.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong chủ trương chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thành phố Hồ Chí Minh, việc phát triển giáo dục thể chất là vấn đề được quan tâm đầu tư. Ngành giáo dục thành phố đang triển khai đưa nhiều môn thể thao vào học đường trong đó có bóng đá. Tôi mong muốn trong tương lai có nhiều trường học, tập đoàn giáo dục thực hiện các mô hình đưa các môn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng vào học đường.

Với chương trình "Đưa bóng đá chuyên nghiệp vào học đường" do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và Học viện bóng đá CV9 hợp tác thực hiện, hơn 40.000 học sinh, sinh viên với gần 40 cơ sở giáo dục tại 15, tỉnh, thành phố trong cả nước của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng sẽ được được tiếp cận môn bóng đá chuyên nghiệp trong giờ học thể chất chính khóa với sự hướng dẫn chuyên môn và chương trình đào tạo được xây dựng bởi các chuyên gia của Học viện bóng đá CV9.

Với giáo án chuyên nghiệp, phù hợp với độ tuổi và thể trạng của học sinh từ mầm non đến đại học, học sinh, sinh viên được huấn luyện và đào tạo bởi đội ngũ huấn luyện viên nước ngoài như Marshall Soper, cựu tuyển thủ quốc gia Australia và các huấn luyện viên Elokan Francois Herbert Endene, Aidan Malone, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Tiến cùng với sự tham gia đào tạo, huấn luyện của Lê Sỹ Mạnh, Phan Văn Tài Em, Trần Minh Chiến./.

Nguyễn Xuân Dự/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực