Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tối 26/5

Thứ năm, 21/05/2020 14:48
(ĐCSVN) - Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam cho biết, buổi Gala trao các giải thưởng năm 2019 sẽ diễn ra vào tối ngày 26/5/2020.

Theo kế hoạch trước đó, các danh hiệu sẽ được công bố vào tối 13/2, nhưng do dịch bệnh nên giải thưởng năm nay phải hoãn lại.

Giải thưởng Quả bóng Vàng nam năm 2019 được nhận định là cuộc đua của các cầu thủ Hà Nội FC khi quy tụ nhiều cầu thủ được đề cử như: Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Quyết...

Trong khi giải thưởng dành cho nữ, là cuộc đua của các cầu thủ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam) cùng những ứng viên đang khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Trần Thị Kim Thanh.

leftcenterrightdel
Những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2019. (Ảnh: TT&VH) 

Quả Bóng Vàng Việt Nam là một giải thưởng thường niên được tổ chức nhằm vinh danh những cá nhân có màn trình diễn ấn tượng nhất trong một năm ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Giải do Báo Sài Gòn Giải Phóng đề xướng và tổ chức từ năm 1995. Ban đầu giải thưởng chỉ dành cho cầu thủ nam, đến năm 2000 có thêm giải cầu thủ nam trẻ, năm 2001 thêm giải thưởng cho cầu thủ nữ và cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Việt Nam, năm 2012 có thêm giải cầu thủ nữ trẻ.

Theo thông lệ, giải thưởng này thường được tổ chức vào cuối năm cũ hoặc đầu năm mới. Song năm 2019 có nhiều sự kiện bóng đá liên tiếp diễn ra như SEA Games 30 vào cuối tháng 12 và sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2020 khởi tranh khiến sự kiện này không thể diễn ra như mọi năm.

Tại đêm Gala, Ban tổ chức sẽ công bố Giải cống hiến dành cho 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Đây là giải thưởng nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của 2 vị HLV tài năng trong chuỗi thành công và thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019:

1. Quả bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC), Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

2. Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (CLB TP Hồ Chí Minh), Huỳnh Như (CLB TP Hồ Chí Minh), Trần Thị Kim Thanh (CLB TP Hồ Chí Minh), Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội).

3. Quả bóng Vàng Futsal: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam), Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam).

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng), Trần Danh Trung (CLB Viettel).

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc:  Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP Hồ Chí Minh), Cù Thị Huỳnh Như (CLB TP Hồ Chí Minh), Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội).

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc: Bruno Cantanhede (CLB Viettel), Memovic Damir (CLB SLNA), Pape Omar Faye (Hà Nội FC)./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực