Gần 1.000 vận động viên tranh tài tại Giải Marathon băng rừng Việt Nam - Pù Luông 2019

Thứ bảy, 25/05/2019 23:03
Ngày 25/5, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (nằm trên địa bàn 2 huyện Quan Hóa, Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra Giải Marathon băng rừng Việt Nam lần thứ 3 - Pù Luông 2019 với sự tham gia tranh tài của gần 1.000 vận động viên đến từ Việt Nam và 46 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Giải do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phú Thịnh (Topas Travel) Hà Nội phối hợp với sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, UBND 2 huyện miền núi Quan Hóa, Bá Thước tổ chức. 

Vận động viên Lê Thị Lan (Thanh Hóa) giành chiến thắng ở cự ly 10 km nữ.
 
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nằm gần Mai Châu, cách Hà Nội 140km về phía Tây Nam. Theo Ban tổ chức, việc lựa chọn Khu bảo tồn thiên nhiên là nơi tổ chức Giải Marathon băng rừng Việt Nam lần thứ 3 là vì muốn đem tới giải đấu những yếu tố rừng rậm mới lạ so với những khung cảnh đồng lúa bao la và những con đường mòn trong bản nhỏ của người dân tộc thiểu số. Những thử thách khác lạ trên đường đua ở Pù Luông sẽ đưa các vận động viên và du khách tới một vùng đất mới của Việt Nam.
 
Với chủ để “Chạy giữa mùa vàng”, giải năm nay có sự tham gia của những vận động viên chuyên nghiệp, một số thành viên của đội tuyển điền kinh Việt Nam cũng như các du khách đam mê chạy marathon băng rừng và khám phá du lịch. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Giải Marathon băng rừng Việt Nam lần thứ 3 - Pù Luông 2019 thu hút số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay. Các cuộc tranh tài đã diễn ra hào hứng, sôi nổi nhưng cũng không kém phần quyết liệt với sự tham gia cổ vũ của đông đảo du khách, người dân các huyện Bá Thước, Quan Hóa.

Các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung: chạy 10km, 25km, 42km, 55km và 70km. Các cự li chạy đều có điểm xuất phát từ các xã nằm trong Khu bảo tồn thiên Pù Luông thuộc huyện Bá Thước, Quan Hóa và có điểm về đích tại bản Hang, xã Phú Lệ (Quan Hóa). 

Tham gia giải, các vận động viên sẽ trải qua rất nhiều thử thách với những cung đường với tên gọi “Chặng leo quái vật”, “Mũi giáo”, những đoạn dốc dài xuống đáy thung lũng, hoặc chạy trên những con đường hẹp băng qua ruộng lúa, cầu tre, làng bản, đường đất, đường đá…

Giải là cơ hội để các vận động viên, du khách trong nước và quốc tế khám phá những điều mới lạ, đặc sắc của thiên nhiên, con người tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông – điểm du lịch lý tưởng của vùng cao Thanh Hóa.

Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên giành thứ hạng cao tại các nội dung thi đấu.

Kết thúc chặng đua, vô địch cự ly 70km dành cho nữ (cự ly dài nhất) thuộc về nữ vận động viên Veronika Vadovicova (Slovakia), vô địch cự ly 70km dành cho nam thuộc về Hùng Nguyễn (Việt Nam); vô địch cự ly 55km dành cho nữ thuộc về Veronika Vadovicova (Slovakia), vô địch cự ly 55km dành cho nam thuộc về Tiger Spearman (Mỹ); vô địch cự ly 25km dành cho nữ thuộc về Stephanie (Pháp) và dành cho nam thuộc về Lê Tuấn Anh (Việt Nam).

Ban tổ chức cũng trao huy chương, giải thưởng cho các vận động viên giành thứ hạng cao tại các nội dung thi đấu của giải, cũng như các giải phụ./.

Tin, ảnh: Hoa Mai/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực