Gần 1.500 người sẽ tham gia Chung kết Giải chạy báo Hànộimới mở rộng

Thứ ba, 24/09/2019 22:04
(ĐCSVN) - Chung kết Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Chiều 24/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về chung kết Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019.

Theo đó, chung kết Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 sẽ khai mạc vào lúc 7 giờ ngày 29/9, tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của gần 1.500 vận động viên, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố và người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội tham dự vòng Chung kết.

Gần 1.500 người sẽ tham gia Chung kết Giải chạy báo Hànộimới
mở rộng lần thứ 46. (Ảnh minh họa: Báo Hànộimới)

Các vận động viên phong trào sẽ tham gia chạy cự ly 1.750 mét nam, nữ trung học cơ sở và trung học phổ thông khối quận, huyện, thị xã; chạy 1.750 mét nữ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; chạy 3.500 mét nam các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài; chạy 5.250 mét nam lao động sản xuất và vũ trang.

Đối với nội dung chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố phải chạy 5.250 m nữ mở rộng; chạy 8.750 mét nam mở rộng. Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị, xã hội lớn, chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Đây là kỳ giải đánh dấu mốc son giải chạy tròn 46 năm tuổi, tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu phong trào giàu truyền thống nhất của điền kinh Việt Nam.

Khởi tranh ngày 24/3 với lễ phát động của thành phố tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận kết hợp với lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân, đến nay, giai đoạn thi đấu cấp cơ sở của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 đã kết thúc.

Tính đến nay 100% các quận, huyện, thị xã đã tổ chức kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở. Số lượng người tham gia giải chạy phổ thông không chỉ hoàn thành, mà còn vượt chỉ tiêu. Năm 2019, chỉ tiêu thành phố giao cho 30 quận, huyện, thị xã huy động 298.000 người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Kết quả, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được hơn 400.000 người tham gia, vượt chỉ tiêu được giao hơn 100.000 người. Đây thực sự là những con số ấn tượng, khẳng định sức sống bền bỉ, sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của Giải.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực