Gần 400 VĐV tham gia giải Vovinam sinh viên toàn quốc

Chủ nhật, 10/11/2019 15:17
(ĐCSVN) - 28 đoàn với gần 400 vận động viên thi đấu quyền và đối kháng, theo thể thức loại trực tiếp để tranh 47 bộ huy chương, trong đó có 26 nội dung quyền và 21 hạng cân đối kháng (11 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ).

Tối 9/11, tại nhà thi đấu Khoa Giáo dục Thể chất (Đại học Huế), Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Đại học Huế khai mạc Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II, năm 2019.

Các trận đấu được áp dụng Luật thi đấu Vovinam sửa đổi, bổ sung năm 2018.


Ban Tổ chức chụp ảnh cùng đại diện các đoàn tham gia giải đấu. (Ảnh: Tường Vi)

Nhằm tạo ra tính công bằng, giải quy định rõ sinh viên có đẳng cấp kiện tướng, cấp I quốc gia môn Vovinam năm 2017, 2018 không được tham gia.

Tiến sĩ Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Giải kéo dài đến hết ngày 12/11, được tổ chức quy mô lớn. Các đoàn có sự chuẩn bị kỹ về mặt lực lượng thi đấu cũng như chuyên môn kỹ thuật, qua đó, thể hiện sự phát triển lớn mạnh của môn võ Vovinam trong các trường đại học, cao đẳng.

Đồng thời, đây là dịp để sinh viên toàn quốc nêu cao tinh thần thượng võ, đặc biệt là tập luyện môn Vovinam Việt Võ Đạo, môn võ thuật của dân tộc Việt Nam để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, từng bước nâng cao thành tích thể thao ở sinh viên.

2019 là năm thứ 2 liên tiếp Liên đoàn Vovinam Việt Nam đồng hành cùng giải đấu và sẽ tiếp tục là nhà tài trợ trong các năm tiếp theo. Ngoài ra, Công ty TNHH Thái An Bình Định tài trợ giải và cam kết đồng hành cùng tri thức trẻ Việt Nam qua các hoạt động thể thao của sinh viên./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực