Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019: Đoàn Hà Nội giành Huy chương Vàng

Thứ tư, 23/10/2019 22:43
Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 23/10, Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019 do Liên đoàn Bắn cung Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức đã chính thức khép lại tại Hà Nội.

Khai mạc Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019

Các cung thủ Hà Nội thống trị nội dung 50m nam (Ảnh: Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội)

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đoàn Hà Nội với số lượng vận động viên đông và được đầu tư bài bản đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với số lượng huy chương áp đảo. Cụ thể, đoàn Hà Nội đã giành 17 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng; đồng thời xác lập 1 kỷ lục duy nhất tại Giải đấu năm nay do vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt, ở nội dung 30m cung một dây nữ với số điểm 353, hơn 1 điểm so với kỷ lục cũ.

Trong khi đó, đoàn Hải Phòng xuất sắc giành vị trí thứ hai với 7 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng; kém Hà Nội đến 10 Huy chương Vàng. Đoàn Vĩnh Long chỉ về vị trí thứ ba với 5 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng.

Đánh giá về chất lượng chuyên môn của Giải đấu, Trưởng bộ môn Bắn cung, Tổng cục Thể dục Thể thao Bùi Trường Giang cho rằng: Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, nhiều đoàn đã có sự đầu tư cho bộ môn này. Giải là dịp để Ban Tổ chức đánh giá chất lượng thi đấu của các vận động viên qua 1 năm cũng như công tác đào tạo chuyên môn của các huấn luyện viên. Những vận động viên có thành tích xuất sắc trong giải đấu lần này sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung thêm vào Đội tuyển Bắn cung quốc gia để đi thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và các giải đấu quốc tế.

Giải vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2019 thu hút 166 vận động viên đến từ 19 đoàn trong nước tham dự. Các cung thủ tranh tài ở các nội dung cá nhân, toàn năng, đồng đội nam, nữ. Nội dung dành cho nam gồm cung một dây và cung ba dây với các cự ly 30 m, 50 m, 70 m, 90 m. Nội dung dành cho nữ gồm cung một dây và cung ba dây với cự ly 30 m, 50 m, 60 m, 70 m.

Môn Bắn cung từ lâu đã có ở Việt Nam, nhưng phải tới những năm gần đây mới được đầu tư và phát triển theo chiều sâu. Nhờ vậy, ở SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia, Đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã xuất sắc mang về 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc ở nội dung cung một dây nam và cung ba dây nữ. Tại SEA Games 30 sẽ diễn ra cuối năm nay tại Philippines, Đội tuyển Bắn cung quyết tâm duy trì phong độ, phấn đấu giành thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Mục tiêu của đội tuyển ít nhất bằng thành tích của SEA Games 29./.

Quốc Trị/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực