Giải vô địch Quốc gia 2020 sẽ trở lại vào ngày 5/6

Thứ tư, 13/05/2020 18:52
(ĐCSVN) - Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) 2020 sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới, thi đấu hai giai đoạn và chỉ có 1 đội xuống hạng.

Sau hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 6 khóa VIII diễn ra sáng 13/5, việc thay đổi thể thức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp 2020 đã được thông qua. Việc thay đổi thể thức thi đấu giúp các giải kết thúc vào thời điểm 31/10 như mọi năm, qua đó câu lạc bộ giảm thiểu khó khăn trong tài chính, gia hạn hợp đồng với cầu thủ và hạn chế ảnh hưởng. Phương án này nhận được 14/15 phiếu đồng thuận từ các ủy viên có mặt (1 trường hợp vắng mặt có lý do).

Cụ thể, giải V-League 2020 thi đấu theo hai giai đoạn, trở lại vào ngày 5/6 tới. Ở giai đoạn một, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra 8 đội đứng đầu bước vào giai đoạn hai tranh chức vô địch trong khi 6 đội xếp sau vào vòng sau chỉ để chọn ra đội xuống hạng.

V-League 2020 sẽ trở lại vào ngày 5/6. (Ảnh: Vy Vũ) 

Ở giai đoạn một, thứ tự các đội chỉ mang ý nghĩa quyết định thứ hạng để bước tiếp vào vòng sau. Những đội có thứ hạng cao ở vòng này chỉ có lợi thế hơn khi nhiều khả năng được thi đấu trên sân nhà ở giai đoạn tiếp.

V-League 2020 chỉ có 1 đội xuống hạng. Hai vòng đấu đầu tiên đã được tổ chức sẽ được tính luôn thành hai vòng đầu của giai đoạn một theo thể thức mới.

Đáng chú ý, các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ được áp dụng luật mới của FIFA. Các đội được thay tối đa 5 người trong 3 lần mỗi trận.

Ngoài ra, việc các trận đấu của V-League tới đây có mở cửa cho khán giả vào sân hay không VPF sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với từng CLB ở những địa phương khác nhau, tùy thuộc vào tình hình dịch COVID-19 ở địa phương đó./.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực