Hạ Arsenal, Chelsea vô địch Europa Leage

Thứ năm, 30/05/2019 10:30
(ĐCSVN) – Rạng sáng 30/5, trận chung kết Europa League đã diễn ra tại Baku, Azerbaijan. Cuộc đấu nội bộ của người Anh đã kết thúc với niềm vui vô bờ của màu xanh Chelsea, đồng thời để lại rất nhiều tiếc nuối dành cho các Pháo thủ.
Chelsea ăn mừng chiếc Cúp vô địch Europa League tại Baku (Ảnh: Reuters)

Hàng nghìn chỗ trống đã xuất hiện trên sân Olympic tại Baku. Do bất ổn về chính trị tại Azerbaijan, rất nhiều các CĐV đã không thể tới chứng kiến trực tiếp trận chung kết Europa League mùa này. Tuy vậy, trên sân, trận derby London vẫn diễn ra với rất nhiều cảm xúc và có chất lượng chuyên môn cao.

Trong sơ đồ 3-4-1-2 thiên về tấn công, Arsenal nhập cuộc rất tốt và ngay lập tức tạo ra áp lực lớn bên phần sân The Blues. Hai họng pháo Aubameyang – Lacazette tiếp tục được Unai Emery cho chơi rất rộng phía trước Mesut Oezil, đồng thời Kolasinac và Maitland-Niles cũng thường xuyên chủ động dâng cao. The Gunners làm chủ khu trung tuyến trong hầu như cả hiệp 1 và tạo ra hàng loạt pha bóng sóng gió trước khung thành Kepa Arrizabalaga. Lacazette đã một lần bị truy cản trái phép trong vòng cấm nhưng trọng tài Gianluca Rocchi không kịp quan sát. Ngay sau đó, Xhaka có cú sút đưa bóng liếm xà ngang Chelsea còn Aubameyang dứt điểm chệch cột dọc khi Kepa đứng sai vị trí. Về phần đội bóng áo xanh, Pedro cùng Hazard rất tích cực di chuyển nhưng không thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ áo đỏ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 cùng đôi chút ưu thế về cách chơi của Arsenal.

Sau giờ nghỉ, đội quân đỏ-trắng tiếp tục làm chủ thế trận với một đội hình dâng cao. Tuy nhiên, chỉ trong một tích tắc lóe sáng của Olivier Giroud, mọi chuyện đã thay đổi. Phút 49, sau đường chuyền khá khó từ Emerson, cựu tiền đạo của Arsenal tung người đánh đầu tung lưới Petr Cech. Bất chấp sự kiểm soát rất chặt từ Koscielny, chân sút người Pháp vẫn thể hiện được đẳng cấp bằng pha lập công tuyệt đẹp.

Bắt đầu từ lúc này, Arsenal rơi vào cái bẫy phản công của đối thủ cùng thành phố. Phút 60, sau pha kiến tạo của Hazard, Pedro di chuyển thông minh trước khi dễ dàng đánh bại Cech lần thứ 2. Các tiền vệ trung tâm của Pháo thủ đã biến mất trong tình huống này, đồng thời sơ đồ 3 hậu vệ của họ cũng không đủ tỉnh táo để bịt khoảng trống quá lớn trước cầu môn.

Choáng váng bởi 2 bàn thua chóng vánh, The Gunners tiếp tục sụp đổ ở phút 65. Khi Giroud có bóng xộc thẳng vào trung lộ, Maitland-Niles thể hiện sự non nớt khi cố gắng truy cản từ phía sau. Ngay lập tức, ông trọng tài người Italia chỉ tay vào chấm phạt đền, đó là một pha phạm lỗi không có gì phải bàn cãi. Với tâm lý thoải mái và kinh nghiệm dày dạn, Hazard lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-0 sau khi đánh lừa được Cech.

Một chút hy vọng lóe lên với Arsenal ở phút 69, thời điểm họ dồn toàn lực lên tấn công Chelsea. Từ tình huống phá bóng của một hậu vệ áo xanh, Alex Iwobi tung cú sút như tạc đạn đánh bại Kepa từ ngoài vòng cấm. Tuy vậy, cũng chỉ 3 phút sau, gã khổng lồ Tây London đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Pháo thủ. Nhận đường căng ngang vừa tầm của Giroud, Hazard dễ dàng hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 4-1 cho The Blues.

Thất bại cay đắng tại Baku đã là lần gục ngã thứ 4 tại chung kết các Cúp châu Âu của Arsenal kể từ năm 1995. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ với các Pháo thủ khi họ đã tự mình quăng đi suất dự Champions League mùa sau. Không thể phủ nhận HLV Emery đã mang tới những luồng gió mới, nhưng có lẽ ông thầy người Tây Ban Nha vẫn cần thêm nhiều thời gian để xây dựng được đế chế của riêng mình. Trong khi đó, chiếc Cúp Europa League năm nay là món quà rất có ý nghĩa với Chelsea sau một mùa giải đầy thăng trầm. Theo những thông tin từ Anh và Italia, HLV Sarri cùng siêu sao Hazard nhiều khả năng cũng sẽ chia tay đội bóng Tây London sau chức vô địch đáng nhớ này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực