Hà Nội giành ngôi Nhất vòng bảng Bóng ném nam

Thứ tư, 21/11/2018 21:58
(ĐCSVN) - Nội dung Bóng ném nam tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, ngày 20/11, đã kết thúc lượt thi đấu vòng bảng với ngôi vị Nhất vòng bảng thuộc về đội Hà Nội.
Đội bóng ném nam Hà Nội (áp đỏ) trong trận thắng TP.HCM hôm 20/11.
(Ảnh: Theo ANTD)

Sau 5 ngày thi đấu (16 - 20/11) ở nội dung vòng bảng nam, với kỹ, chiến thuật vượt trội cùng lối chơi phòng thủ chặt chẽ, hạn chế tốt nhất những cơ hội ghi điểm của đối thủ, đồng thời tấn công đa dạng và luôn tận dụng tốt các cơ hội ghi điểm đội bóng ném nam TP.HCM đã giành chiến thắng ở cả 2 trận đầu ra quân. Ở trận đấu trước đội Yên Bái, TP.HCM là đội nắm thế chủ động, đặc biệt hàng công chơi đầy hiệu quả khi liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 45 - 24. Tiếp đà chiến thắng, đội Bóng ném nam TP.HCM tiếp tục giành chiến thắng trước đội Đà Nẵng với tỷ số 36 - 21.

Cũng ở nội dung của nam, một ứng cử viên nặng ký của ngôi vị vô địch là đội Hà Nội cũng khởi đầu thuận lợi ở vòng bảng khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước đội Đà Nẵng với tỷ số 35 - 17 và Yên Bái với tỷ số 32 - 22. Với cả 2 trận thắng liên tiếp, TP.HCM và Hà Nội đang tranh chấp ngôi vị Nhất vòng bảng.

Trong trận thi đấu giữa đội nam Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh diễn ra ngày 20/11, đội Hà Nội với kinh nghiệm thi đấu đã xuất sắc vượt qua đội TP. Hồ Chí  Minh với tỷ  số 27 - 21 để giành ngôi vị Nhất vòng bảng.

Theo Điều lệ thi đấu, ở mỗi nội dung, 4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng để thi đấu chéo với thể thức: Đội dẫn đầu vòng bảng gặp đội xếp thứ 4, đội xếp thứ 2 gặp đội xếp thứ 3. Với vị trí Nhất vòng bảng, đội nam Hà Nội sẽ gặp đội xếp vị trí thứ 4 vòng bảng là Đà Nẵng và đội TP. Hồ Chí Minh sẽ gặp đội Yên Bái trong trận Bán kết diễn ra vào ngày 22/11.

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, đương kim vô địch quốc gia ở nội dung này là đội TP. Hồ Chí Minh được giới chuyên môn đánh giá cao và là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch. Thực tế những diễn biến trên sân giữa 2 đội đã khẳng định sức mạnh của đội tuyển Bóng ném nữ TP. Hồ Chí Minh khi các cô gái TP. Hồ Chí Minh dễ dàng áp đặt thế trận, phòng thủ chặt và tỏ ra vô cùng hiệu quả trong khâu ghi điểm. Kết quả chung cuộc đội nữ TP. Hồ Chí Minh giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 42 - 16. Đội Hà Nội cũng giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 35 - 15 trước đội Bình Định.

Ở lượt trận vòng bảng thứ 2 của nữ, đội TP. Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội Bình Định với tỷ số 38 -23. Bất ngờ tại giải lần này khi đội Hà Nội để thua trước đội Hà Giang với tỷ số 38 - 17. Với 2 trận thắng liên tiếp đã giúp các cô gái TP. HCM có khởi đầu hoàn hảo cho hành trình bảo vệ tấm HCV ở kỳ Đại hội 4 năm trước. Hôm nay (21/11), các cô gái  tiếp tục bước vào thi đấu lượt trận cuối ở vòng bảng giữa đội TP.HCM gặp Hà Nội và Bình Định gặp Hà Giang.

Môn bóng ném Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 diễn ra từ ngày 16 đến 24/11 tại Nhà thi đấu Quận Hoàng Mai. Đại hội có sự tham dự của 8 đội: TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Yên Bái (nam), TP.HCM, Hà Nội, Hà Giang và Bình Định (nữ)./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực