Hàng ngàn vận động viên tham dự Festival Yoga toàn quốc năm 2020

Chủ nhật, 28/06/2020 15:34
(ĐCSVN)- Ngày 28/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam, UBND TP Thanh Hóa tổ chức lễ mít tinh chào mừng Ngày Quốc tế Yoga (21/6) lần thứ 6 và Festival Yoga toàn quốc năm 2020.
leftcenterrightdel
 Một trong những tiết mục đặc sắc tham dự chương trình (Ảnh: NH)

Tham dự có gần 2.000 vận động viên (VĐV) đến từ 49 đoàn, câu lạc bộ (CLB) Yoga của các tỉnh, thành trên cả nước. Đây là dịp để tuyên truyền, phổ biến tới cộng đồng ý nghĩa của việc tập luyện yoga nâng cao sức khỏe, góp phần cải thiện đời sống tinh thần và thể chất cho nhân dân, để những người yêu thích yoga cùng giao lưu, biểu diễn và học hỏi.

Đây cũng là sự kiện quan trọng để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, lịch sử, con người xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu và thúc đẩy du lịch Thanh Hóa phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến đã gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã chọn TP Thanh Hóa là nơi tổ chức Festival Yoga toàn quốc năm 2020. Bà Vương Thị Hải Yến nhấn mạnh, Thanh Hóa là địa phương có nhiều di sản được công nhận cấp quốc gia và thế giới, thông qua chủ đề Festival năm 2020 mang tên “Hành trình về miền di sản xứ Thanh”, Thanh Hóa mong rằng các đại biểu sẽ có những trải nghiệm sâu sắc, độc đáo ở xứ Thanh và cùng chung tay phát triển hoạt động Yoga nói riêng, thể dục thể thao (TDTT) nói chung theo tinh thần cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tại lễ mít tinh, ban tổ chức đã tuyên truyền, phổ biến tới cộng đồng ý nghĩa của việc tập luyện yoga nâng cao sức khỏe, góp phần cải thiện đời sống tinh thần và thể chất cho nhân dân, để những người yêu thích yoga cùng giao lưu, biểu diễn và học hỏi.

Trong khuôn khổ chương trình, các huấn luyện viên Ấn Độ và Việt Nam, các hội viên, VĐV đã thực hiện bài đồng diễn “Chào mặt trời”; các bài biểu diễn Yoga đặc sắc, đỉnh cao đã giành huy chương trong nước và quốc tế. Ngoài ra, VĐV, hội viên của các CLB Yoga của tỉnh Thanh Hóa và các CLB của các tỉnh, thành phố trên cả nước đã biểu diễn trên 20 tiết mục Yoga đặc sắc và đỉnh cao.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao hoa, cờ lưu niệm của Liên đoàn Yoga Việt Nam cho Sở VH,TT&DL Thanh Hóa và UBND TP Thanh Hóa; kỷ niệm chương của Bộ VH,TT&DL cho ông Trương Kim Toàn - người có nhiều đóng góp cho Yoga Việt Nam; tặng hoa, quà lưu niệm cho các VĐV Yoga đạt thành tích, các tiết mục biểu diễn xuất sắc và cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự sự kiện.

Trước đó vào tối 27/6 cũng tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra chương trình biểu diễn các tiết mục Yoga đặc sắc do các VĐV nổi tiếng trong nước và quốc tế biểu diễn.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực