Hoãn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Thứ hai, 11/05/2020 16:44
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ đồng ý hoãn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020 lại một năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xét đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ý kiến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  và UBND tỉnh Nam Định, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đồng ý với ý kiến hoãn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020 sang năm 2021. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa hoàn toàn được dập tắt.

(Ảnh minh họa: dantri.com.vn) 

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là đại hội thể dục thể thao dành cho học sinh phổ thông diễn ra 4 năm/lần nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao. Hội khỏe Phù Đổng diễn ra với mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Qua đó, đại hội nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cũng như phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể thao cho các đội tuyển thể thao quốc gia.

Các địa phương đều phải tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh 2 năm/lần, nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia chương trình toàn quốc.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực